Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIII năm 2017: Háo hức chờ ngày khai mạc

(NTO) Ngày 17-6, Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIII năm 2017 chính thức khai mạc. 26 đội bóng với 166 lượt VĐV đang tích cực luyện tập, háo hức chờ ngày so tài. Giải năm nay sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 18-6 tại Nhà thi đấu Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh. Đây là giải thể thao phong trào có uy tín và quy mô lớn nhất tỉnh nên thu hút được nhiều tay vợt xuất sắc tham dự.

Giải năm nay có nhiều đổi mới so với mùa giải lần trước đó là có quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn. Cụ thể, giải có 6 nội dung thi đấu: Đơn nam phong trào, đơn nữ phong trào, đơn nam nâng cao, đơn nữ nâng cao, đôi nam phong trào, đồng đội nam. Đối tượng đăng ký thi đấu được mở rộng, các VĐV đăng ký tham gia theo đơn vị, cơ quan, CLB của tỉnh. Điều lệ giải, bốc thăm chia bảng thi đấu được xây dựng và ban hành và được đăng trên Báo Ninh Thuận điện tử. Các tiểu ban giúp việc cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí, thiết bị phục vụ thi đấu...

Theo giới chuyên môn, VĐV và những người yêu thích môn bóng bàn trên địa bàn tỉnh, nhiều năm trở lại đây, Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận đã trở thành giải đấu quen thuộc của những VĐV phong trào, VĐV xuất sắc nhất tỉnh đến từ các CLB, các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Giải được Báo Ninh Thuận tổ chức hàng năm nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6). Anh Phan Gia Hưng, Huấn luyện viên CLB bóng bàn Thanh niên, cho biết: Có thể khẳng định, đây là giải thể thao dành cho môn bóng bàn uy tín, lớn nhất tỉnh vào thời điểm hiện tại. Giải đấu thu hút được nhiều tay vợt mạnh trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Thông qua giải, tỉnh tuyển chọn được những VĐV môn bóng bàn xuất sắc nhất để làm nòng cốt cho phong trào bóng bàn của tỉnh. Bên cạnh ý nghĩa đó, giải còn là sân chơi lớn cho những người yêu mến bóng bàn, xét trên cả khía cạnh người đến xem, cổ vũ cũng như những cá nhân tham gia thi đấu giải. Qua đó, có ý nghĩa thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục-thể thao nói chung, môn bóng bàn nói riêng trên địa bàn tỉnh phát triển.

Minh chứng rõ nét, thời gian qua, phong trào tập luyện bóng bàn diễn ra khá sôi động ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Nhiều CLB bóng bàn được thành lập, thu hút được đông đảo người dân tập luyện. Hầu hết các đơn vị, cơ quan, CLB đều có những tay vợt xuất sắc tham dự Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận, cụ thể như: Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết; Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo; Cục Thuế tỉnh; CLB bóng bàn Phụ Lão, Co.opMart Thanh Hà, Thanh niên… Việc tổ chức giải thi đấu bóng bàn phong trào thực sự ý nghĩa và cần thiết nhằm tạo “sân chơi” cho các cây vợt mạnh so tài, góp phần phát triển phong trào hơn. Bên cạnh công tác tổ chức, chuyên môn, Báo Ninh Thuận còn "bắc cầu" cho các doanh nghiệp chung tay xã hội hóa hoạt động thể thao phát triển. Nhiều doanh nghiệp, nhà tài trợ thông qua Báo Ninh Thuận hỗ trợ giải đấu như cúp, cờ, giải thưởng… để động viên, khích lệ các VĐV thi đấu. Ông Phạm Ngọc Hòa, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, cho rằng: Qua nhiều năm tài trợ, chúng tôi nhận thấy Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận tổ chức chuyên nghiệp, thu hút các VĐV, cổ động viên rất đông đến tham gia và cổ vũ giải đấu. Prudential Việt Nam rất hân hạnh được đồng hành, tài trợ giải đấu.