UBND tỉnh tổng kết Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ

(NTO) Ngày 15-6, tại huyện Bác Ái, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Dự án 600 Phó Chủ tịch xã). Tham dự có các đồng chí: Hồ Xuân Long, Phó Vụ trưởng Vụ địa phương III-Ban Tổ chức Trung ương; Cao Văn Hóa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; và 8 đội viên dự án đang công tác tại huyện Bác Ái. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Văn Hóa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị.

Dự án 600 Phó Chủ tịch xã chính thức được triển khai tại huyện Bác Ái từ tháng 3-2012 với 8 đội viên có trình độ đại học được tuyển chọn, bố trí làm Phó Chủ tịch UBND ở 8 xã: Phước Bình, Phước Chính, Phước Đại, Phước Hòa, Phước Thành, Phước Thắng, Phước Tiến và Phước Trung. Qua 5 năm triển khai thực hiện, dự án đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi đội viên dự án về công tác. Các đội viên được phân công lĩnh vực quản lý phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn; có tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội và giảm nghèo bền vững của địa phương. Sau khi kết thúc dự án, huyện Bác Ái đã bố trí 7/8 đội viên vào chức danh cán bộ, công chức cấp xã, trong đó có 2 đội viên được bố trí vào chức danh Phó Chủ tịch UBND xã, 2 đội viên được bố trí giữ chức vụ Bí thư Xã đoàn; 3 đội viên được bố trí vào các chức danh công chức xã; đội viên còn lại đang được giới thiệu sắp xếp, bố trí giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã theo quy định.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai dự án.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, ngành và huyện Bác Ái trong việc triển khai thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ dự án đề ra; biểu dương 8 đội viên của Dự án 600 Phó Chủ tịch xã đã tâm huyết và có nhiều nỗ lực trong công tác, góp phần tạo diện mạo mới cho huyện nghèo. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục theo dõi, quan tâm bố trí và sử dụng có hiệu quả đội ngũ trí thức trẻ của tỉnh, nhất là trí thức trẻ 30a tăng cường về huyện Bác Ái; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Bác Ái cần quan tâm bồi dưỡng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đội viên dự án tiếp tục phát triển, cống hiến.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai dự án nêu trên.