Ra quân thu thuế môn bài

Với khí thế thi đua “Mừng Đảng, mừng Xuân”, chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, ngành Thuế tỉnh quyết tâm hoàn thành kế hoạch thu thuế môn bài năm 2011

Những ngày đầu năm 2011, Chi cục Thuế Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đã ra quân thu thuế môn bài. Để hoàn thành kế hoạch đề ra và tạo không khí thi đua “Mừng Đảng-Mừng Xuân”, đơn vị đã tổ chức ký kết, giao chỉ tiêu thi đua cho 7 đội thu trực thuộc Chi cục. Hiện nay, Chi cục quản lý 400 doanh nghiệp-hợp tác xã và 4.148 hộ kinh doanh cá thể với tổng dự toán thu thuế môn bài hơn 2.765 triệu đồng. Xác định nguồn thu thuế khu vực kinh tế ngoài quốc doanh chiếm vị trí quan trọng nên Chi cục đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người nộp thuế; đặc biệt là thực  hiện  công khai, minh bạch các thủ tục hành chính thuế, các chế độ, chính sách thuế mới ban hành và tổ chức đối thoại cùng doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thị Lý, chủ hộ kinh doanh café cho biết: “Đầu tháng 1 hằng năm, khi nghe cơ quan thuế ra quân cổ động, tôi đến trụ sở đội thuế để nộp thuế môn bài”. Bà Đào Thị Sương kinh doanh nông sản cho biết thêm: “Nhiều hộ kinh doanh do bận rộn buôn bán với ngày tết, nên nhân dịp này vừa đến nộp thuế môn bài vừa nộp luôn thuế tháng cho khỏi tốn thời gian đi lại”. Đ/c Nguyễn Thị Minh Hiền, Chi cục trưởng Chi cục thuế, cho biết: “Đơn vị đang thi đua, phấn đấu thu đạt 90% thuế môn bài trong tháng 1-2011”.

Tại huyện Thuận Nam, những ngày đầu năm, cán bộ thuế đã hoàn tất bộ thuế môn bài, huy động hộ kinh doanh và doanh nghiệp nộp vào ngân sách nhà nước  hơn 224 triệu đồng. Huyện Ninh Phước cũng rầm rộ ra quân thu thuế môn bài năm 2011. Đ/c Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục thuế cho biết: “Chúng tôi tập trung tuyên truyền, động viên người nộp thuế, nhất là hộ kinh doanh nắm bắt chủ trương của Nhà nước về nghĩa vụ thuế. Từ đó người nộp thuế sẽ ý thức được trách nhiệm và tự giác nộp thuế. Chi cục sẽ tổ chức thu theo bộ thuế đã được lập, tập trung khai thác triệt để các đối tượng kinh doanh vãng lai, phương tiện vận tải các địa phương khác kinh doanh trên địa bàn.”

Năm 2011, số thu ngân sách từ sắc thuế môn bài đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh là 5,6 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu hoàn thành khoản thu thuế môn bài trong tháng 1, ngành Thuế phát động phong trào thi đua đến từng xã, phường, thị trấn. Ngay trong những ngày từ đầu quý IV-2010, ngành Thuế đã cùng các xã, phường, thị trấn tiến hành kiểm tra, rà roát và khảo sát doanh thu của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Từ đó, xác định mức thuế đối với từng ngành hàng, hộ sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, danh sách các hộ kinh doanh được công khai tại trụ sở UBND và trên đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn.

Với khí thế thi đua “Mừng Đảng, mừng Xuân”, chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, ngành Thuế tỉnh quyết tâm hoàn thành kế hoạch thu thuế môn bài năm 2011 ngay trong tháng 1, tạo tiền đề cho việc hoàn thành kế hoạch thu ngân sách cả năm.