75% thí sinh đăng ký dự thi THPT để xét tuyển đại học

Bộ GD&ĐT cho biết có 75% thí sinh đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia có nguyện vọng chọn xét tuyển đại học, cao đẳng.

Về kỳ thi THPT quốc gia năm nay, ngày 12/6, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông tin năm 2017 có 866.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia.

Cả nước có 36.832 phòng thi, 2.364 điểm thi. Cán bộ, giảng viên đại học tham gia kỳ thi là 39.645 người.

Ảnh minh họa.

Cũng theo ông Mai Văn Trinh, 75% thí sinh đăng ký dự thi quốc gia có nguyện vọng chọn xét tuyển đại học, cao đẳng. Số thí sinh đăng ký bài thi xã hội chiếm 42%, khoa học tự nhiên chiếm 38%, thi cả hai bài thi chiếm hơn 8%.

Qua kiểm tra công tác thi thời gian qua, Bộ GD&ĐT đánh giá, đến nay, các địa phương đã chuẩn bị thi rất chu đáo, toàn diện cả về tài chính, cơ sở vật chất, thiết bị.

Các tỉnh, thành đều có chính sách hỗ trợ cho thí sinh, bảo đảm an toàn cho kỳ thi. Công tác ôn tập, chuẩn bị thí sinh được các Sở chỉ đạo các trường làm đúng kế hoạch.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng khẳng định, năm nay, do chuẩn bị tốt hạ tầng công nghệ thông tin nên phần mềm thi và đăng ký xét tuyển được vận hành thông suốt. Phần mềm chấm thi cũng đã được chạy thử cho kết quả tốt. “Kỳ thi này không chỉ để xét tốt nghiệp, tuyển sinh đại học mà quan trọng hơn là để thay đổi cách dạy và học phổ thông”, ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra từ ngày 21-24/6, sớm hơn mọi năm khoảng 2 tuần. Đề thi cũng đã được Bộ GD&ĐT bàn giao cho tất cả các Sở GD&ĐT an toàn từ ngày 10/6.

Nguồn www.chinhphu.vn