Người cao tuổi được giảm 15% giá vé tàu xe

Người cao tuổi được giảm ít nhất 15% giá vé, giá dịch vụ khi tham gia giao thông bằng tàu thủy, tàu hỏa, máy bay ...

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định 06/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người cao tuổi. Theo đó, mức chuẩn trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi là 180.000 đồng (hệ số 1.0).

Mức trợ cấp xã hội hàng tháng thấp nhất đối với người cao tuổi do UBND cấp xã quản lý như sau: Mức 180.000 đồng/người/tháng (hệ số 1,0) cho người từ đủ 60 - 80 tuổi và mức 270.000 đồng/người/tháng (hệ số 1,5) cho người đủ 80 tuổi trở lên thuộc hộ gia đình nghèo không có người phụng dưỡng hoặc có người phụng dưỡng nhưng người này đang hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng.

Người từ đủ 80 tuổi trở lên không thuộc diện quy định trên mà không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội hằng tháng cũng được hưởng trợ cấp 180.000 đồng/người/tháng. Người cao tuổi đang được nuôi dưỡng hoặc đủ điều kiện tiếp nhận vào các cơ sở bảo trợ xã hội nhưng có người nhận chăm sóc tại cộng đồng sẽ được hưởng mức trợ cấp 360.000 đồng/người/tháng (hệ số 2,0).

Ngoài ra, nghị định này cũng quy định, người cao tuổi được giảm ít nhất 15% giá vé, giá dịch vụ khi tham gia giao thông bằng tàu thủy, tàu hỏa, máy bay và được giảm ít nhất 20% giá vé, giá dịch vụ khi tham quan di tích văn hóa, lịch sử, bảo tàng, danh lam thắng cảnh, tập luyện thể dục thể thao tại các cơ sở thể dục thể thao có bán vé hoặc thu phí dịch vụ. Nghị định này có hiệu lực kể từ 1-3-2011.

                                                                                                                                 (Nguồn SGGP)