Khai mạc Festival Diều quốc tế năm 2017

Festival Diều quốc tế Quảng Nam 2017 có sự tham gia trình diễn của gần 200 nghệ nhân thuộc các CLB trong nước và 9 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Festival Diều quốc tế Quảng Nam 2017 là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc khuôn khổ Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI, được khai mạc vào sáng 8/6 tại TP. Hội An và kéo dài đến 10/6, tại TP. Hội An và biển Tam Thanh thuộc TP. Tam Kỳ.

Màn trình diễn diều của đội Nhật Bản. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Festival có sự tham gia của 90 nghệ nhân thuộc các CLB diều trong nước và 21 nghệ nhân đến từ 9 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Canada, Indonesia, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, New Zealand, Malaysia. Ngoài ra, còn có 85 nghệ nhân từ 3 miền Bắc-Trung-Nam hội tụ về hai thành phố của tỉnh Quảng Nam để thể hiện nghệ thuật thả diều.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hồ Tấn Cường, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam cho biết: Khoảng 300 con diều truyền thống và hiện đại sẽ được các nghệ nhân trình diễn gắn với âm nhạc, thể hiện tài năng sáng tạo thông qua kỹ thuật thiết kế, trang trí và điều khiển diều.

Những cánh diều được biểu diễn dưới bàn tay khéo léo các nghệ nhân. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Đây không chỉ là cơ hội để nghệ nhân diều các nước giao lưu văn hóa, mà còn là dịp để quảng bá nghệ thuật chơi diều của Việt Nam, của các quốc gia trên thế giới với du khách trong và ngoài nước.

Ngay sau lễ khai mạc, bên dòng sông Hoài thơ mộng, các nghệ nhân đã phô diễn kỹ nghệ thả diều của đội mình. Những cánh diều đa sắc màu của 9 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự với đủ kích thước và hình dáng chao liệng trên bầu trời khiến người dân và du khách vô cùng hào hứng.

Nguồn www.chinhphu.vn