Ngày 27/1 VFF mổ xẻ AFF Suzuki Cup 2011

Nếu không có thay đổi vào giờ chót, ngày 27/1/2011 tới đây, bộ phận chuyên môn của VFF sẽ làm việc với HLV Calisto về các kế hoạch chuyên môn của ĐTVN và ĐT Olympic VN trong năm 2011, và đồng thời cũng tiến hành mổ xẻ kết quả thi đấu của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2011.

Thành phần tham dự buổi làm việc này ngoài các bộ phận chức năng của VFF cùng HLV Calisto còn có Hội đồng HLV QG. Trước đó, ít ngày sau thất bại của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2011, HLV Calisto đã về nước nghỉ ngơi, và cuối tuần vừa qua, HLV Calisto mới trở lại Việt Nam và ông thầy người Bồ Đào Nha đã kịp thời có mặt tại sân Hàng Đẫy để theo dõi trận HN.T&T gặp HP.HN ở vòng 1 V-League 2011. Đây không phải là lần đầu tiên VFF tiến hành tổ chức một sự việc quan trọng như vậy vào thời điểm sát Tết nguyên đán, bởi cách đây 2 năm, VFF đã bất ngờ thông báo xoá án kỷ luật trước thời hạn cho hàng loạt cầu thủ như Văn Quyến, Văn Trương, Quốc Vượng ngay sát thềm Tết Kỷ Sửu năm 2009.

 Trao đổi với TT&VH trước khi tham dự buổi làm việc với VFF và HLV Calisto, một thành viên của Hội đồng HLV QG từng có kinh nghiệm dẫn dắt ĐTVN cho biết: “Tôi rất lấy làm lạ rằng ĐTVN trước kia chưa bao giờ bị coi là thiếu thể lực, kể cả ở thời kỳ bao cấp vốn thiếu thốn rất nhiều thứ, thế mà ở AFF Suzuki Cup 2010 ĐTVN lại không đủ thể lực để thi đấu. Hơn nữa, bóng đá VN có bao nhiêu cầu thủ mà chỉ vì 2 tiền đạo Công Vinh và Quang Hải có vấn đề thì ngay lập tức ĐTVN đã gặp khốn đốn. Thực sự là khó hiểu”.

(Theo TT&VH Online)