Huỳnh Thị Tuyến học sinh vượt khó, hiếu học

(NTO) Chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, thế nhưng ước mơ đến trường không bao giờ nguôi ngoai trong em Huỳnh Thị Tuyến (ảnh), học sinh lớp 11A2, Trường THPT Ninh Hải. Em trở thành tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập.

Đầu năm học này, Tuyến vinh dự là học sinh đại diện của tỉnh tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 3, quý I. Tuy không giành được vòng nguyệt quế vinh quang, nhưng đó cũng là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Tuyến. Em chia sẻ: Dù những lúc khó khăn nhất trong cuộc sống, em vẫn luôn tự động viên mình phải cố gắng thật nhiều, học tập thật tốt. Đó là món quà em dành tặng cho gia đình mình.

 

Em Huỳnh Thị Tuyến vượt khó, hiếu học.

Không có điều kiện tham gia các lớp học thêm, ngoài thời gian học ở trường và phụ giúp mẹ bán quán, Tuyến dành hết thời gian còn lại để tự mình tìm hiểu, nghiên cứu bài vở. Tuy vậy những năm qua, em luôn đạt thành tích học sinh giỏi. Tuyến tâm sự: Tranh thủ thời gian nghỉ hè sắp đến, em sẽ cố gắng thử sức với một số bộ đề thi đại học, từ đó lượng sức mình và có kế hoạch cụ thể hơn cho năm học tới.

Cô giáo Lê Thị Kim Hôn, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A2, nhận xét: Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng Tuyến luôn nỗ lực bám lớp, bám trường học tập nghiêm túc. Em sống vui vẻ, hòa đồng và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè. Không chỉ nổi trội về thành tích học tập, Tuyến còn được mọi người biết đến với sở trường chính là vẽ và chơi cờ vua. Em đã từng giành Huy chương Vàng giải đấu cờ vua cấp tỉnh.

Một tin vui đến với Tuyến là từ tháng 5-2017, em được một cựu học sinh Trường THPT Ninh Hải nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng. Hy vọng, số tiền này sẽ giúp em yên tâm theo đuổi ước mơ bước chân vào giảng đường của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong tương lai.