Vòng 1 Eximbank V-League 2011: Thanh Hóa dẫn đầu

Có 3 điểm trước Hòa Phát Hà Nội nhưng đó là chiến thắng khá may mắn của các nhà đương kim vô địch Hà Nội T&T. Hà Nội ACB hành quân đến xứ Thanh tưởng chừng sẽ có trận đấu dễ dàng khi đội chủ nhà khá lặng lẽ trong giai đoạn chuẩn bị đầu mùa, ấy thế mà họ vẫn bị hạ đo ván đến 3 bàn trắng.

Nhưng lo nghĩ nhiều nhất vẫn là Hoàng Anh Gia Lai, B.Bình Dương và Navibank Sài Gòn. Đội bóng phố núi đã thua cả về điểm số lẫn bản lĩnh khi đến làm khách trên sân Chi Lăng. Trắng tay trước SHB Đà Nẵng trên sân khách là chuyện bình thường nhưng những cái đầu lạnh, lối chơi rõ nét của một đội đặt mục tiêu vô địch lại chưa xuất hiện ở Hoàng Anh Gia Lai.

Nói cách khác, họ chưa cho thấy hình ảnh của một ứng viên thực thụ. Đó cũng là cảm nhận của giới chuyên môn khi đến sân Thống Nhất vào cuối tuần qua. Navibank SG được tập hợp dàn sao nhưng chơi ì ạch trước Đồng Tháp đang trải qua giai đoạn khó khăn.


Gustavo (áo trắng) ghi bàn trong trận Bình Dương - Ninh Bình. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
 

B.Bình Dương cũng mơ đến ngôi vô địch nhưng qua trận đấu đầu mùa, họ cảm nhận được mọi chuyện sẽ không dễ chút nào khi phải chật vật giành 1 điểm trước V.Ninh Bình.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ricardo của B.Bình Dương cho biết đang chờ đợi sự xuất hiện của Lee Nguyễn sau khi cầu thủ này nhập quốc tịch. Đã quen với cảnh đá 4 ngoại binh trên sân, nay chỉ còn có 3 và đụng đối thủ có đến 6 ngoại binh trên sân như V.Ninh Bình, nỗi lo của Bình Dương cũng là chuyện bình thường.

Thanh Hóa bất ngờ dẫn đầu bảng sau ngày khai mạc nhờ chiến thắng hoành tráng trước Hà Nội ACB. Cùng thở phào khi có 3 điểm lận lưng như đội bóng xứ Thanh là Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và V.Hải Phòng.

* Lượt trận thứ hai V-League sẽ diễn ra vào ngày 26-1. Trong khi đó, giải hạng nhất sẽ có 1 trận đấu sớm vào chiều nay giữa Hà Nội và Đồng Nai, các trận còn lại thi đấu ngày 25-1.

(Theo SGGP Online)