Cháy tuyến cáp viễn thông ảnh hưởng tới nhiều nhà mạng

(NTO) Khoảng 4 giờ ngày 25-5, tại cột điện số 473/133, trước số nhà 05, đường 21 Tháng 8, phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy toàn bộ tuyến cáp, gây mất thông tin liên lạc của các nhà mạng Viettel, FPT, VTV Cab.

 
Các nhà mạng đang tiến hành khắc phục sự cố sau hỏa hoạn.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC66) đã cử 2 xe chữa cháy cùng các chiến sỹ tiếp cận hiện trường, tổ chức chữa cháy. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được dập tắt, không để cháy lan sang đường điện và nhà dân ở gần đó.

Đại tá Trần Văn Thành, Trưởng phòng PC66, Công an tỉnh cho biết: Nguyên nhân ban đầu xác định cháy do chập điện tại vị trí cột. Rất có thể dây dẫn và cáp mang điện ma sát với cột bê-tông lâu ngày làm bong tróc lớp cách điện gây chập cháy. Trong thời gian từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra hàng chục vụ chập cháy tại các trụ điện. Do đó, các đơn vị chủ quản cần chú ý lắp đặt các đường dây cáp đảm bảo an toàn, thường xuyên kiểm tra các hộp đấu nối để khắc phục, hạn chế các sự cố chập cháy.