Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc Lập

(NTO) Ngày 24-5, UBND tỉnh tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc Lập cho gia đình các liệt sĩ. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã công bố quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 5 Mẹ VHAH đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tặng thưởng 3 Huân chương Độc Lập hạng Nhì và 40 Huân chương Độc Lập hạng Ba cho các gia đình có nhiều liệt sĩ và có con duy nhất là liệt sĩ, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Tính đến nay, tỉnh ta có 484 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; trong đó có 15 mẹ còn sống.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch ủy ban MTTQVN tỉnh
trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân gia đình 5 Mẹ VHAH.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Độc Lập hạng Nhì
cho các gia đình có nhiều cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Độc Lập hạng Ba
cho các gia đình có nhiều cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình các liệt sĩ được tặng thưởng Huân chương Độc Lập. Nhiều năm qua, cùng với cả nước, tỉnh ta đã vận động các tổ chức, đoàn thể tham gia phụng dưỡng Bà Mẹ VHAH và thực hiện tốt chế độ của Nhà nước đối với người có công. Đồng chí kêu gọi các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục phát huy đạo lý "uống nước nhớ nguồn", tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa công tác "Đền ơn đáp nghĩa"; phụng dưỡng, chăm sóc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.