Thuận Bắc: Phát động thi đua thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"

(NTO) Tối ngày 19-5,huyện Thuận Bắc tổ chức lễ phát động thi đua hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2017. Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đến dự.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện kêu gọi các xã tập trung xây dựng có hiệu quả mô hình “Khu dân cư 5 không” (Không còn hộ đói, giảm dần hộ nghèo, tăng hộ khá, giàu; không có tệ nạn xã hội; không có tội phạm; không có đơn thư khiếu nại vượt cấp; không có người vi phạm pháp luật) và “Khu dân cư 5 có” (Có nhiều mô hình sản xuất mới, có hiệu quả cao, nhân dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc; có môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp; có tinh thần đoàn kết cộng đồng thân thiện, tình làng nghĩa xóm được phát huy; có môi trường sống bình yên, trật tự xã hội được đảm bảo, mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật; có hệ thống chính trị Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể trong sạch vững mạnh và dân chủ được phát huy). Lãnh đạo huyện UBND huyện đã phát động phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" với 5 nội dung về kinh tế, văn hóa- xã hội, an ninh trật tự, y tế, giáo dục, môi trường, quy hoạch đô thị và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Phấn đấu đến cuối năm 2018, xây dựng 2 xã Lợi Hải và Phước Chiến đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQVN cho các tập thể, cá nhân.

Chủ tịch UBND huyện Thuận Bắc tặng giấy khen cho cá nhân, tập thể thực hiện tốt cuộc vận động.

Dịp này, đồng chí Phan Hữu Đức đã trao bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQVN cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tác tác Mặt trận; UBND huyện tặng giấy khen 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Ban vận động Quỹ vì người nghèo huyện hỗ trợ cho 6 hộ nghèo xây nhà Đại đoàn kết, mỗi hộ được hỗ trợ 35 triệu đồng.