Kiên nhẫn gặt hái thành công

(NTO) Những điều tốt đẹp, tích cực xảy ra trong cuộc sống không thể ngẫu nhiên mà có, chúng đòi hỏi phải có thời gian và tiến triển theo từng giai đoạn. Lòng kiên nhẫn sẽ giúp bạn làm được điều đó, để bạn có thể tự khẳng định được bản thân và xây dựng cho mình địa vị vững chắc.

Kiên nhẫn chỉ được hình thành thông qua sự rèn luyện và đó là cả một quá trình cố gắng, phấn đấu không ngừng. Kiên nhẫn là một đức tính tốt, đáng trân trọng và cần được phát huy. Muốn có được đức tính kiên nhẫn, lòng bao dung đòi hỏi sự thấu hiểu và trí tuệ của mỗi người. Chúng ta biết thời điểm nào nên chờ đợi và nên hành động lúc nào cho phù hợp. Thành công chỉ đến nếu chúng ta đưa ra những quyết định hợp lý, đúng đắn. Đừng cố buộc mọi việc xảy ra theo ý muốn của mình, để rồi chuốc lấy thất bại. Nếu không may thất bại, với lòng kiên nhẫn ta sẽ tự ý thức đứng lên sau vấp ngã, có thêm kinh nghiệm và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Kiên nhẫn giúp chúng ta tìm ra được tiếng nói chung, chấp nhận thực tế và rồi suy nghĩ sẽ quyết định hành động. Nếu suy nghĩ tích cực, bạn sẽ có hướng đi đúng đắn. Những người kiên nhẫn có khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh, biết xoay chuyển tình thế, biết biến khó khăn thành cơ hội. Chúng ta cần phải ý thức được rằng một sự việc có thể có nhiều cách giải quyết, lòng kiên nhẫn sẽ giúp ta giải quyết được tất cả. Chúng ta hãy để cho mọi tình huống diễn ra một cách tự nhiên, không nên tìm cách đạt được nó bằng mọi cách. Khao khát đạt được mục đích sẽ làm mất đi sự trong sáng vốn có của hành động. Khi đó, mọi việc mà chúng ta làm đều phụ thuộc vào sự toan tính. Để duy trì và củng cố lòng kiên nhẫn, bạn cần biết gạt bỏ những điều không hay trong quá khứ, hướng đến tương lai. Lòng kiên nhẫn giúp ta cảm nhận tốt đẹp hơn về mình, phát huy năng lực bản thân, giúp ta có thêm sức mạnh để đạt được ước mơ. Tuy nhiên, lòng kiên nhẫn cũng cần phải có giới hạn. Mặc dù, lòng kiên nhẫn luôn đóng một vai trò quan trọng, nhưng nếu lạm dụng nó chắc chắn chúng ta sẽ thu được kết quả không như mong muốn. Và điều đó cũng có thể gây hại, tổn thương đến người khác. Đối lập với lòng kiên nhẫn là những người thiếu lòng tin vào bản thân, dễ chán nản. Họ không có ý chí phấn đấu, không kiên nhẫn, nên họ sẽ đánh mất rất nhiều thứ. Chỉ vì không sống hết mình cho đam mê, vì vậy họ không nỗ lực, nhanh chóng bỏ cuộc và thất bại là điều chắc chắn.

Cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa biết bao nếu bạn biết kiên nhẫn và luôn có tấm lòng rộng mở. Kiên nhẫn sẽ giúp bạn có được hạnh phúc. Đừng vì sự ích kỷ của bản thân mà đi ngược lại quy luật tự nhiên của cuộc sống. Chúng ta không thể có được thành công nếu thiếu đi sự kiên nhẫn và để những tham vọng của cá nhân thao túng.