Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

(NTO) Ngày 18-5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh có buổi làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh về tình hình hoạt động khám, chữa bệnh của bệnh viện trong thời gian qua. Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thời gian qua, công tác khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh có nhiều đổi mới. Các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ ngày càng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng; phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân không ngừng đổi mới, cải thiện. Đặc biệt, bệnh viện tích cực phối hợp với các bệnh viện tuyến trên thực hiện tốt Đề án 1816, Bệnh viện vệ tinh, tiếp nhận nhiều gói kỹ thuật cao, áp dụng công nghệ hiện đại trong khám và điều trị, qua đó cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, tạo niềm tin đối với Nhân dân. Trong 4 tháng qua, bệnh viện đã tiếp nhận gần 122.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị; trong đó trên 4.000 người điều trị nội trú. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 99,6%. Tỷ lệ chuyển viện nội-ngoại trú 1.989 ca, chiếm 1,63%…

Tại buổi làm việc, bệnh viện cũng đã đề xuất một số khó khăn, vướng mắc, kiến nghị tỉnh xem xét bố trí nguồn vốn để đầu tư mở rộng khoa Gây mê hồi sức, thành lập Phòng Hồi sức ngoại, xây mới Khoa Nội tổng hợp; cấp bù kinh phí sau khi thực hiện giá viện phí mới cho bệnh nhân BHYT từ ngày 1-4-2017… tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị trong quá trình hoạt động cũng như đạt được mục tiêu trở thành bệnh viện hạng I trước năm 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong thời gian qua; yêu cầu trong thời gian tới, cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế, nhất là nâng cấp cơ sở, trang thiết bị cho các khoa, phòng quan trọng như phòng phẫu thuật, hồi sức theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. Quan tâm việc đổi mới thái độ, cung cách phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; tiếp tục đưa vào áp dụng công nghệ hiện đại, các gói kỹ thuật cao để nâng cao năng lực của bệnh viện. Đoàn tiếp thu các kiến nghị, nghiên cứu trình lên kỳ họp HĐND tỉnh xem xét giải quyết.