Hôm nay khai mạc V-League 2011: Tâm điểm sân Chi Lăng

Bỏ qua các vấn đề bất cập trên thị trường chuyển nhượng, tạm quên đi thất vọng tại AFF Cup 2010, mùa bóng 2011 vốn mang tính bản lề của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ khởi tranh đồng loạt 7 trận đấu trong ngày hôm nay. Đây là mùa giải đầu tiên, 100% các đội tham dự là CLB chuyên nghiệp.

Thạch Bảo Khanh (áo trắng) sẽ cùng Hà Nội T&T mở màn V-League 2011. Ảnh: QUANG MINH
 
 

Ở vòng đấu đầu tiên, các đội chủ nhà đều có cơ hội giành thắng lợi. Ưu thế rõ rệt nhất thuộc về Bình Dương khi chỉ tiếp Vissai Ninh Bình. Đội khách mùa này không tăng cường lực lượng đáng kể, với tân HLV Nguyễn Văn Sỹ, họ đang chọn lựa cách làm bóng đá chắc chắn nên chỉ dựa vào lực lượng cũ. Trong khi đó, việc Lee Nguyễn chưa nhập tịch kịp không làm Bình Dương bị ảnh hưởng lớn khi họ đã có Leandro làm thủ lĩnh trên hàng công. Xét về tương quan lực lượng, sẽ là bất ngờ nếu Bình Dương không lấy trọn 3 điểm.

Navibank Sài Gòn có cơ hội thể hiện sức mạnh của một trong những đội được đầu tư mạnh nhất mùa này khi tiếp Đồng Tháp trên sân Thống Nhất. Với 2 chiến thắng liên tiếp tại cúp quốc gia, bước chạy đà của đại diện TPHCM khá hoàn chỉnh. Tuy nhiên, Đồng Tháp đang ở trạng thái… chẳng có gì để mất nên sẽ đá hết mình. Có vẻ như đội bóng của ông Mai Đức Chung sẽ không có trận đấu dễ dàng.

Đội bóng thứ 3 nhiều khả năng sẽ thắng là Vicem Hải Phòng. Dù không còn là ứng cử viên vô địch do thiếu đầu tư mạnh trong mùa này nhưng khi được chơi trên sân nhà Lạch Tray, sức mạnh của họ luôn được nhân đôi bởi sự cuồng nhiệt của “chảo lửa”. Đối thủ của họ là K.Khánh Hòa mùa này thiếu nhiều trụ cột, đặc biệt là tiền đạo số 1 Quang Hải. Họ cũng thường chơi kém khi đá sân khách và chưa bao giờ thắng tại Hải Phòng trong 10 năm qua.

Trận cầu tâm điểm cũng là cân bằng nhất của vòng 1 diễn ra ở sân Chi Lăng. Đó là cuộc đối đầu giữa 2 ứng cử viên, 2 “cựu vương” SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai. Năm nay, SHB Đà Nẵng bổ sung nhiều ngôi sao như Minh Phương, Ngọc Thanh và vẫn giữ được các trụ cột ngoại binh như Merlo, Rogerio. Vì thế, xét về mặt lực lượng, họ nhỉnh hơn đội bóng phố núi.

Lịch thi đấu:
* 16 giờ:

Hà Nội T&T - Hòa Phát (VTV trực tiếp)

SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai (Thể thao TV trực tiếp)

V.Hải Phòng - K.Khánh Hòa (Bóng đá TV trực tiếp)

Thanh Hóa - Hà Nội ACB

* 17 giờ:

B.Bình Dương - V.Binh Bình (BTV trực tiếp)

Đồng Tâm Long An - Sông Lam Nghệ An

Navibank Sài Gòn - Đồng Tháp

(Theo SGGP Online)