Hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2017

(NTO) Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thực hiện một số vấn đề liên quan trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngày 25-5-2017 là hạn cuối các trường THPT, các trung tâm hoàn thành xét điều kiện dự thi, công bố danh sách HS không đủ điều kiện dự thi, hoàn thành hồ sơ thí sinh (TS); gửi báo cáo chính thức số liệu trước kỳ thi; nhận hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT; bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia về Sở GD&ĐT.

Ngày 27-5-2017: Kết thúc việc kiểm tra, cập nhật những sửa đổi, bổ sung dữ liệu (nếu có) đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Ngày 7-6-2017: Hạn cuối các trường THPT, các trung tâm in và phát Giấy báo dự thi để thông báo cụ thể số báo danh, điểm thi, lịch thi, giờ thi, phòng thi/môn,... cho từng HS.

Ngày 18 đến 19-6-2017: Các trường học được chọn đặt điểm thi nhận hồ sơ thí vụ, ấn phẩm thi, thẻ chức danh,... của điểm thi tại Sở GD&ĐT.

Ngày 21-6-2017: Kiểm tra cơ sở vật chất, hồ sơ thí vụ, tổ chức học quy chế, nghiệp vụ thi cho các thành phần của điểm thi; hướng dẫn TS đến phòng thi, nhận Thẻ dự thi và đính chính các sai sót (nếu có), phổ biến quy chế, lịch thi cho TS.

Ngày 22 đến 24-6-2017: Tổ chức lễ khai mạc kỳ thi; tổ chức coi thi theo đúng lịch thi đề chính thức đã quy định thống nhất; trước 15 phút (chậm nhất) của thời điểm kết thúc từng bài thi, môn thi thành phần, các điểm thi thực hiện báo cáo bắt buộc vê bộ phận trực thi của Sở GD&ĐT. Ngoài ra, phải báo cáo ngay khi có những sự việc bất thường trong quá trình thi của từng môn; Thư ký điểm thi tổng hợp các trường hợp đính chính những sai sót về thông tin TS; bổ sung hồ sơ ưu tiên, khuyến khích được cộng điểm khi xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Ngày 8-7 đến 17-7-2017: Ban chấm thi bàn giao hồ sơ và dữ liệu kết quả thi cho các trường THPT, các trung tâm; công bố kết quả thi THPT quốc gia của TS toàn tỉnh; các trường THPT, các trung tâm nhận đơn phúc khảo bài thi; xem xét, phân loại và tổng hợp số liệu.

Ngày 11-7-2017: Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT của TS toàn tỉnh; các trường THPT, các trung tâm cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Ngày 30-7-2017: Báo cáo kết quả tốt nghiệp THPT chính thức với Bộ GD&ĐT.

Để tổ chức thực hiện kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đúng theo Quy chế và các văn bản hiện hành của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT yêu cầu Thủ trưởng các trường học có liên quan cần tích cực chuẩn bị, triển khai, phổ biến rộng rãi và công khai các vấn đề cho mọi thành phần có liên quan được biết, bảo đảm sao cho quy trình tổ chức kỳ thi được tiến hành khoa học, chính xác và nghiêm túc.