Tình mẹ

(NTO) Tình mẹ vốn thiêng liêng và vô cùng cao quý không gì có thể so sánh được. Ngày của Mẹ, chúng ta nhớ đến công lao sinh thành và dưỡng dục của mẹ, cùng chiêm nghiệm lại tình yêu thương vô bờ bến mà mẹ đã dành cho.

Lòng mẹ thật bao la như biển cả, mỗi khi nhắc đến người mẹ, chúng ta luôn nghĩ đến một tình cảm thật chân thành và ấm áp. Niềm hạnh phúc lớn nhất của một con người là được trải qua tuổi thơ bên cạnh mẹ, được mẹ bảo bọc, yêu thương. Khi còn nhỏ, từ lúc mới sinh ra chúng ta đã được bàn tay của mẹ nâng niu, chăm sóc. Lớn lên, mẹ là người luôn dõi theo bước ta đi. Cũng có lúc chúng ta khiến mẹ buồn lòng không ít, nhưng lòng mẹ luôn bao dung, không bao giờ hờn trách. Mẹ luôn chỉ bảo cho chúng ta những điều hay lẽ phải, đúng sai của cuộc đời. Mẹ không bao giờ đòi hỏi nhiều ở các con, luôn mong muốn con mình thành đạt, đó chính là niềm vui và là hy vọng của mẹ. Suốt cuộc đời mình, niềm hạnh phúc lớn lao nhất của người mẹ cũng chỉ là được nhìn thấy con mình hạnh phúc. Dù các con còn nhỏ hay đã trưởng thành, thì trong mắt mẹ chúng ta vẫn mãi chỉ là một đứa trẻ luôn cần sự chở che, yêu thương của mẹ.

Mẹ là tất cả cuộc sống của những đứa con, là niềm hi vọng, nguồn động viên mỗi khi con vấp ngã. Tất cả những gì tốt đẹp nhất mẹ cũng đều dành cho các con. Không ai có thể thay thế mẹ được, vì vậy chúng ta hãy trân quý những giây phút được ở bên cạnh mẹ. Mẹ sẽ luôn ở bên chúng ta, chia sẻ niềm vui cũng như lắng nghe những nỗi buồn của các con và có bao giờ chúng ta tự hỏi chính mình đã một lần lắng nghe mẹ nói chưa. Tình mẹ là tình cảm đáng quí nhất mà suốt cuộc đời này những đứa con mãi trân trọng. Dù có đi xa, các con vẫn luôn mang theo tình mẫu tử cao đẹp mà mẹ đã trao cho. Những ai đã và đang được nhận tình mẫu tử thiêng liêng ấy, hãy cố gắng trân trọng và giữ gìn. Tình cảm ấy vừa tự nhiên, vừa cao cả và hương vị ấy sẽ đi theo chúng ta đến suốt cả cuộc đời. Chúng ta có thể cảm nhận được tình cảm thiêng liêng, sâu sắc đó, vì trái tim mẹ luôn rộng mở ôm ấp hình ảnh của các con. Chính tình thương của mẹ là dưỡng chất quan trọng để nuôi lớn tâm hồn con cái. Và cũng nhờ tình thương ấy mà các con biết quan tâm, thương yêu đến người khác.

Ân tình của cha mẹ đối với các con không thể nói hết bằng lời. Thật hạnh phúc cho những ai vẫn còn cha mẹ, vì vậy chúng ta phải biết yêu quý, hiếu thảo đối với đấng sinh thành. Và phải sống sao cho thật xứng đáng với những gì mà cha mẹ đã vất vả, hy sinh.