Tối 26-3, cả thế giới tắt đèn trong Giờ Trái đất

Bắt đầu từ 8 giờ 30 phút tối thứ Bảy ngày 26-3, cả thế giới sẽ tắt đèn trong một giờ vào Giờ Trái đất 2011. Còn 64 ngày là đến sự kiện "tắt đèn" thường niên, nhà tổ chức Giờ Trái đất năm nay mong muốn những cam kết hành động vì môi trường không chỉ dừng lại trong một giờ.

Giờ Trái đất tại Hà Nội năm 2010.

“Ngoài việc tắt đèn trong Giờ Trái đất, bạn còn có thể làm gì để tạo ra sự thay đổi cho mái nhà chung của chúng ta?” – Đây là lời kêu gọi đầy thách thức nhưng cũng vô cùng truyền cảm mà nhà tổ chức Giờ Trái đất năm nay muốn gửi tới công dân toàn cầu.

Ông Andy Ridley, người đồng sáng lập chiến dịch, Giám đốc Điều hành Giờ Trái đất cho biết: 'Sự lớn mạnh nhanh chóng của Giờ Trái đất trong bốn năm qua đã chứng tỏ rằng hàng trăm triệu người muốn nỗ lực hơn nữa để bảo vệ hành tinh của chúng ta. Dù đó là việc một em học sinh tạo ra sự thay đổi trong phòng học của mình, hay là việc một vị tổng thống thay đổi cả một quốc gia, mỗi người dân, mỗi tổ chức, mỗi chính phủ ở bất cứ nơi đâu đều được mời tham gia tắt đèn trong Giờ Trái đất 2011 cùng với những cam kết hành động lâu dài.”

Khởi nguồn từ ý tưởng Giờ Trái đất chỉ thực hiện ở một thành phố vào năm 2007, năm nay chiến dịch này đã trở thành một hoạt động toàn cầu, khi hàng trăm triệu người trên khắp các lục địa cùng tham gia để khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Được truyền cảm hứng bởi hàng trăm nghìn câu chuyện của những người không dừng lại ở hành động tắt đèn trong một giờ, chiến dịch năm nay sẽ kêu gọi từng cá nhân, từng doanh nghiệp và từng chính phủ trên thế giới nỗ lực hơn nữa qua những cam kết hành động lâu dài để bảo vệ môi trường.

Trong thời gian tới, trang web chính thức của Giờ Trái Đất earthhour.org sẽ mở một diễn đàn khuyến khích công dân toàn cầu chia sẻ những gì họ đang làm hoặc dự định sẽ làm nhằm mang đến sự thay đổi cho môi trường. Không quan trọng đó là hành động lớn hay nhỏ, việc chúng ta cùng nhau hành động mới là quan trọng.

Giờ Trái đất năm 2010 đánh dấu một hành động tự nguyện lớn nhất vì môi trường trong lịch sử với sự tham gia của 128 quốc gia với hơn 4.500 thành phố trên toàn thế giới. Việt Nam đã tham gia Giờ Trái đất trong năm 2009 và 2010 với sự ủng hộ và tham gia của hàng triệu cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc.

(Theo Nhân dân điện tử)