Hoàng Văn Thành, chiến sĩ Công an trẻ xông xáo trong công tác

(NTO) Tháng 7-2015, sau khi kết thúc 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, Hoàng Văn Thành nhận nhiệm vụ tại Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh. Đến nay, tròn 2 năm quân ngũ, Thành đã thể hiện được tinh thần, ý chí và sự quyết tâm của mình. Thành chia sẻ: Hành trang em mang theo khi nhập ngũ là niềm phấn khởi vì ước mơ được đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân (CAND) đã trở thành hiện thực. Từng ngày, em tự nhắc nhở mình phải cố gắng để được phục vụ lâu dài trong lực lượng CAND. Trong công việc, Thành luôn tự giác, gương mẫu chấp hành tốt nội quy đơn vị, quy định của ngành, điều lệ CAND và quy trình công tác, kỷ luật huấn luyện thao trường. Từ đó cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối, tạo được niềm tin với lãnh đạo, chỉ huy và quần chúng nhân dân. Nắng gió Phan Rang hay những bài huấn luyện quân sự, võ thuật, chiến thuật, đặc biệt là bài tập kỹ năng tác chiến của lực lượng CSCĐ đã không làm lung lay ý chí, mà còn rèn giũa cho Thành xây dựng được bản lĩnh người chiến sĩ CSCĐ. Vừa qua, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trậ tự Tết Đinh Dậu 2017, Thành vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

 
Chiến sĩ Hoàng Văn Thành.

Ngoài ra, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Thành còn hăng hái, đi đầu và sôi nổi tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên tình nguyện. Hè năm 2016, Thành tham gia đợt tình nguyện về với đồng bào Raglai ở xã Phước Thành (Bác Ái). Tại đây, Thành cùng đồng đội giúp Nhân dân sửa chữa nhà ở, làm vệ sinh môi trường, phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh và cấp thuốc cho Nhân dân. Thành tự nguyện nhận về phần mình những công việc nặng nhọc, kết thúc 20 ngày tình nguyện, Thành được UBND xã Phước Thành, Huyện đoàn Bác Ái tặng Giấy khen và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện.

Thượng tá Nguyễn Đức Phả, Phó phòng CSCĐ nhận xét: Tuy tuổi đời còn trẻ, song Thành là chiến sĩ có lập trường, tư tưởng vững vàng, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực công tác, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đơn vị giao.