Các quan chức Ấn Độ, Mỹ thảo luận về hợp tác an ninh biển

Hãng PTI ngày 11-5 đưa tin các quan chức hàng đầu của Ấn Độ và Mỹ đã thảo luận những cách thức tăng cường hợp tác an ninh biển trong cuộc Đối thoại an ninh biển Ấn Độ - Mỹ diễn ra trong hai ngày ở tiểu bang Rhode Island (Mỹ).

Các quan chức trên cũng đánh giá lại việc thực hiện những quyết định được đưa ra trong cuộc Đối thoại an ninh biển đầu tiên giữa hai nước. Theo thông báo chính thức của cuộc họp kết thúc hôm 10-5 trên, "Hai bên đã trao đổi quan điểm về những diễn tiến trên biển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương cũng như xem xét các biện pháp tăng cường hơn nữa hợp tác an ninh biển song phương".

Phái đoàn Ấn Độ do Bí thư phụ trách giải trừ vũ khí và các vấn đề an ninh quốc tế Pankaj Sharma dẫn đầu, trong khi phái đoàn Mỹ do Quyền Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề an ninh châu Á và Thái Bình Dương David Helvey dẫn đầu. 

Vòng đối thoại tiếp theo sẽ diễn ra ở Ấn Độ. Hồi tháng trước, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Harry Harris đã nhấn mạnh đến việc tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực an ninh biển.

Theo TTXVN