Ngăn chặn 1.500 clip có nội dung xấu, độc

Tính tới thời điểm hiện tại, Goolge đã ngăn chặn khoảng 1.500 clip có nội xung xấu, độc hại trên tổng số hơn 2.300 clip do cơ quan chức năng Việt Nam gửi tới đơn vị này.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, từ tháng 2/2017 tới nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã nỗ lực, chủ động phối hợp cùng những đơn vị cung cấp dịch vụ xuyên biên giới (Google và Facebook) nhằm ngăn chặn những thông tin xấu, độc hại có nội dung kích động bạo lực, chống phá nhà nước, bôi nhọ tổ chức, cá nhân tại Việt Nam… được đăng tải tại các clip trên YouTube, tài khoản giả mạo,...

Ảnh minh họa.

Theo đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Google đã thiết lập riêng cơ chế để cơ quan chức năng Việt Nam có thể gửi cùng lúc nhiều link vi phạm tới tổ chức này; đồng thời đưa thêm công cụ giúp các đơn vị quảng cáo có thể kiểm soát tốt hơn quảng cáo của mình trên YouTube. Trong khi đó, phía Facebook đã xử lý nhiều trang tin giả mạo do cơ quan chức năng của Việt Nam gửi tới. Bản thân mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng lập một đội để xử lý việc này.

Trước đó, tại Hội nghị giao ban tháng 2/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử phối hợp với các Bộ, ngành liên quan như Bộ Công an, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tiến hành xử phạt các trường hợp doanh nghiệp Việt Nam có đăng quảng cáo sai phạm trên YouTube.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ server phải vào cuộc để xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Được biết, không chỉ Việt Nam, nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã mạnh tay trong việc làm lành mạnh hóa môi trường thông tin trên Internet. Hoạt động này giúp người dân được tiếp cận với những thông tin chính xác, có ích; thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của các quốc gia.

Nguồn www.chinhphu.vn