20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Festival Thuyền buồm Quốc tế Mũi Né-Bình Thuận

Các đội thuyền từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã xác nhận sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 3 để tham dự Festival Thuyền buồm Quốc tế Mũi Né-Bình Thuận.

 
 Lướt ván buồm trên biển Mũi Né

Tại cuộc họp báo ngày 20/1, Ban tổ chức (BTC) Festival Thuyền buồm Quốc tế Mũi Né-Bình Thuận Việt Nam 2011 đã cho biết thời điểm diễn ra Festival là từ 17-20/3/2011.

Những nguyên nhân khách quan như áp thấp nhiệt đới xuất hiện đột ngột, bão lũ khiến BTC đã phải lùi 2 lần thời điểm tổ chức sự kiện thể thao có tầm cỡ quốc tế này tại Việt Nam.

Đến thời điểm này, các đội thuyền đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã xác nhận sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 3 tới.

Đặc biệt, Festival tên gọi “Thuyền, biển, cát vàng và mặt trời” sẽ có tiết mục biểu diễn đặc biệt của đội vận động viên đua thuyền nhí gồm 25 thành viên đến từ Nga. Nhiều hoạt động giải trí, lễ hội phong phú cũng sẽ diễn ra tại Festival.

Tỉnh Bình Thuận và thành phố Phan Thiết đã chuẩn bị hơn 5.000 phòng khách sạn để đón dự kiến 10 ngàn khách du lịch, các vận động viên đến từ trong và ngoài nước.

Diễn ra đúng vào dịp năm du lịch quốc gia biển đảo tại Phú Yên và các tỉnh duyên hải miền Trung, Liên hoan thuyền buồm Quốc tế là cơ hội để du lịch Bình Thuận-Mũi Né nói riêng, du lịch miền Trung nói chung xúc tiến hình ảnh, các sản phẩm du lịch của mình ra thế giới.

Ông Nguyễn Văn Thu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận kỳ vọng Festival thuyền buồm ngoài việc mở ra cơ hội phát triển mới cho ngành du lịch tỉnh còn mở ra triển vọng phát triển ngành công nghiệp chế tạo thuyền buồm, bất động sản du lịch không chỉ ở Bình Thuận mà cả miền Trung.

(Theo Chinhphu.vn)