Khai mạc giải hạng nhất 2011: Sài Gòn Xuân Thành thắng đậm

Trong ba trận đấu sớm ở vòng 1 giải hạng nhất diễn ra vào chiều qua 20-1, có đến 2 kết quả hòa. Trận đấu duy nhất phân định thắng - thua diễn ra trên sân Thống Nhất với chiến thắng cách biệt 4-0 thuộc về đội chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành trước Huda Huế.

Quyết giành 3 điểm trận mở màn, Sài Gòn Xuân Thành đã tung đội hình mạnh nhất từ đầu trận và họ không mất nhiều thời gian để giành quyền kiểm soát trận đấu. Bộ ba Kesley Huỳnh - Nsi - Mosses liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của H.Huế vốn sớm lùi sâu để tổ chức phòng thủ số đông trong vòng 16m50.

Huỳnh Kesley chơi nổi bật nhưng chưa ghi được bàn cho Sài Gòn Xuân Thành. Ảnh: Nguyễn Nhân
 

Dù luôn có đông hậu vệ nhưng sự non kém về kinh nghiệm đã sớm làm cho tuyến phòng thủ đội bóng cố đô bị vỡ và chỉ riêng trong hiệp đầu họ đã 3 lần bị thủng lưới với cú đúp của Nsi, bàn còn lại do công Mosses. Các bàn thua đều xuất phát từ lỗi kèm người của các hậu vệ H.Huế. Vẫn giữ thế trận lấn lướt trong hiệp đấu còn lại, vào phút 88, cầu thủ vào thay người Lucas đã hoàn tất ngày ra quân ấn tượng của đội chủ nhà bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-0.

Trên sân Quảng Nam, chủ nhà bị Hà Nội cầm hòa với tỷ số 0-0. Cuộc đối đầu trên sân Đồng Nai cũng kết thúc với kết quả hòa 1-1. Ở thế bị ép sân nhưng Nam Định bất ngờ mở tỷ số vào phút 74 do công của Quang Thành. Đến phút 86, Bruno kịp gỡ hòa cho Đồng Nai sau pha đá phạt hàng rào khá đẹp mắt.

Chiều nay, 21-1, giải tiếp diễn với 4 trận đấu còn lại: CLB TP.Hồ Chí Minh - Than Quảng Ninh, SQC Bình Định - An Giang, Kiên Giang - Cần Thơ và TDC Bình Dương - Tây Ninh.

(Theo SGGP Online)