Thủ tướng gặp gỡ kiều bào tại Philippines

Chiều 28-4, nhân dịp sang Philippines dự Hội nghị cấp cao ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán, gặp gỡ và nói chuyện với đại diện cộng đồng người Việt Nam.

 
Cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Philippines
vui mừng chào đón Thủ tướng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Bày tỏ vui mừng tới thăm, lắng nghe tình hình của cộng đồng người Việt Nam tại Philipines, Thủ tướng biểu dương bà con đã không ngừng phấn đấu vươn lên, hỗ trợ lẫn nhau, phát huy tinh thần tương thân tương ái nơi đất khách quê người nhằm xây dựng một cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn.

Thông báo cho Đại sứ quán và bà con về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước, Thủ tướng cho biết vượt qua những khó khăn, đau thương, mất mát do chiến tranh, chúng ta đã vươn lên là nước có mức thu nhập trung bình và đặc biệt, theo Thủ tướng, chúng ta đã cố gắng bảo đảm tăng trưởng bao trùm, chăm lo cải thiện đời sống cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, khó khăn.

Thủ tướng thông báo cho cán bộ Đại sứ quán và bà con
về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Về cuộc gặp Thủ tướng Malaysia nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Malaysia đánh giá rất cao Việt Nam về sự vươn lên, nổi trội hơn về môi trường đầu tư kinh doanh, về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Riêng quý I/2017, vốn FDI tăng mạnh so với cùng kỳ. Đạt được kết quả này cũng là nhờ việc giữ gìn môi trường hòa bình ổn định, trong đó có vai trò của các Đại sứ quán.

Từ đó, Thủ tướng yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cần tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, quan tâm công tác cộng đồng.

Bên cạnh lĩnh vực chính trị, ngoại giao, văn hóa, cần chú trọng thúc đẩy hợp tác kinh tế. “Phải hướng vào kinh tế mạnh mẽ hơn”, Thủ tướng nhấn mạnh và nêu cụ thể như gạo Việt Nam có chất lượng tốt, có nhiều thị trường, trong đó có thị trường truyền thống là Philippines. Do đó, cần thúc đẩy lĩnh vực này, tăng cường quan hệ hợp tác với các cơ quan chức năng của nước bạn để xúc tiến lĩnh vực này.

Thủ tướng và Phu nhân cùng với đại diện lưu học sinh Việt Nam tại Philippines.
Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đối với các lưu học sinh, Thủ tướng mong muốn các em cố gắng học hành cho tốt, vì “bố mẹ các em đang mong chờ vào các em”.

Với bà con trong cộng đồng, Thủ tướng mong muốn bà con thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tuân thủ luật pháp sở tại, giữ gìn hình ảnh đất nước Việt Nam. Thủ tướng khuyến khích bà con, với hiểu biết nhiều về thị trường Philippines, có thể tham gia quảng bá, xúc tiến, tiêu thụ hàng hóa ở đây, nhất là đối với các sản phẩm Philippines đang có nhu cầu lớn.

Nguồn www.chinhphu.vn