Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự lễ khởi công Dự án Điện gió Đầm Nại

(NTO) Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975-16/4/2017); giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30-4/2017), ngày 28-4, tại xã Bắc Sơn (Thuận Bắc), Liên doanh các nhà đầu tư: Công ty Cổ phần TSV và Công ty Blue tổ chức lễ khởi công Dự án Điện gió Đầm Nại. Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến dự.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh;
và các đại biểu dự lễ khởi công Dự án Điện gió Đầm Nại.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi khởi công.

Dự án Điện gió Đầm Nại được đầu tư trên địa bàn 4 xã, gồm: Tân Hải, Phương Hải (Ninh Hải); Bắc Sơn, Bắc Phong (Thuận Bắc), gồm 16 tua-bin, với tổng công suất 40 MW, diện tích đất sử dụng 9,6 ha, tổng vốn đầu tư 1.523,4 tỷ đồng. Tiến độ xây dựng và vận hành dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (đến tháng 10-2017) sẽ thi công xong và đưa vào vận hành 3 trụ tua-bin, với công suất khoảng 8 MW; giai đoạn 2 sẽ lắp đặt các tua-bin còn lại, hoàn thành trong tháng 10-2018.

 Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh;
và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Dự án Điện gió Đầm Nại.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các nhà đầu tư tại lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi khởi công, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Khởi công công trình Điện gió Đầm Nại là một trong những sự kiện rất có ý nghĩa trong chuỗi sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, qua đó khẳng định niềm tin mới, khát vọng mới của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế-xã hội quê hương Ninh Thuận. Để dự án triển khai thuận lợi và đúng tiến độ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sau khi khởi công, chủ đầu tư tập trung các nguồn lực để triển khai thi công công trình, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Song song đó, chủ đầu tư cần có kế hoạch tuyển dụng lao động trên cơ sở ưu tiên giải quyết lao động địa phương; thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, từng bước phát triển, cải thiện đời sống nhân dân vùng dự án. Về phía tỉnh, đồng chí chỉ đạo các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ quy định pháp luật để hỗ trợ chủ đầu tư trong quá trình xây dựng công trình cũng như hoạt động sản xuất về sau.

Tại lễ khởi công, chủ đầu tư đã tặng 60 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Khuyến học của 2 huyện Ninh Hải và Thuận Bắc.