Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Khánh Hòa

(NTO) Ngày 26-4, Báo Khánh Hòa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của báo. Đồng chí Lê Thanh Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa dự lễ kỷ niệm. Tham dự còn có lãnh đạo 18 cơ quan báo Đảng địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên, cùng với lãnh đạo Báo Đồng Nai, Thái Nguyên.

 
Đồng chí Lê Thanh Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa tặng bức trướng cho Báo Khánh Hòa.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nhấn nút  ra mắt Báo điện tử Khánh Hòa.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Duy Hưng, Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa đã ôn lại truyền thống 70 năm của Báo. Theo đó, ngày 26-4-1946, tại hội nghị mở rộng ở thôn Đại Điền Đông (xã Diên Điền, huyện Diên Khánh), Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có nghị quyết về xuất bản tờ báo của Đảng bộ tỉnh. Sau 1 năm chuẩn bị, tháng 4-1947, báo Thắng (tiền thân của Báo Khánh Hòa) ra số đầu tiên với 4 trang tại chiến khu Hòn Dữ (xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh). Báo được làm bằng kỹ thuật in đá với mực charbone, mỗi tháng ra 2 - 3 kỳ, mỗi kỳ chỉ khoảng 600 - 700 số nhưng đã có sức ảnh hưởng rất lớn đối với quần chúng. Với nhiều bài viết có nội dung sắc bén, báo Thắng đã gây ảnh hưởng lớn trong việc kêu gọi đồng bào thành phố hướng về kháng chiến, về cách mạng. Năm 2003, Báo Khánh Hòa ra mắt Trang thông tin điện tử Khánh Hòa góp phần mở rộng thông tin trong tỉnh đến với bạn đọc cả nước và quốc tế. Với những đóng góp, trong những năm qua Báo Khánh Hòa vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý‎ của Nhà nước.

 Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống báo Khánh Hòa, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã nhấn nút ra mắt Báo điện tử Khánh Hòa. Tỉnh ủy Khánh Hòa đã tặng báo Khánh Hòa bức trướng. UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho tập thể Báo Khánh Hòa và bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc.