Chamaléa Miễn cán bộ Đoàn hết lòng vì công việc

(NTO) Sinh năm 1992, ở thôn Động Thông (xã Phước Chiến, Thuận Bắc), năm 2012 làm cán bộ Văn hóa-Thông tin xã Phước Chiến và tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương. Với những thành tích và kết quả đạt được khi tham gia công tác Đoàn, năm 2016, Chamaléa Miễn (ảnh) được tín nhiệm bầu làm Bí thư Xã đoàn. Xã đoàn Phước Chiến hiện có 165 đoàn viên-thanh niên (ĐV-TN).

Do điều kiện sống, sinh hoạt của ĐV-TN khó khăn, lại là lao động chính của gia đình nên đa số ĐV-TN đều bị chi phối, việc triển khai các hoạt động Đoàn và phong trào thanh-thiếu niên không mấy thuận lợi. Với vai trò của một Bí thư, Chamaléa Miễn đã tỏ ra nhạy bén trong điều hành hoạt động của Ban Chấp hành Xã đoàn, tập hợp ĐV-TN thực hiện có hiệu quả các phong trào của địa phương cũng như các phong trào do Đoàn cấp trên phát động như: Hưởng ứng chương trình “Tuổi trẻ Thuận Bắc chung tay xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Xung kích phát triển kinh tế-xã hội”, “Thanh niên bảo vệ an ninh Tổ quốc và đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”... nhằm thu hút ĐV-TN tích cực tham gia, qua đó lựa chọn những ĐV-TN ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Anh Chamaléa Miễn.

Để hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển sâu rộng, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội, anh Chamaléa Miễn đã cùng với Ban Chấp hành Xã đoàn triển khai nhiều hoạt động thông qua các chương trình như: Tuyên truyền phổ biến pháp luật, an toàn giao thông cho ĐV-TN; duy trì tốt đội thanh niên xung kích bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương; tổ chức làm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường liên thôn và khu dân cư, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương...; tổ chức thăm tặng quà cho các gia đình chính sách; tổ chức giao lưu văn nghệ-thể thao nhân các ngày lễ lớn trong năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho ĐV-TN… Qua đó, góp phần giáo dục cho ĐV-TN trên địa bàn xã về truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, khơi dậy lòng yêu nước, nâng cao trách nhiệm của ĐV-TN đối với quê hương, đất nước. Đặc biệt, trong chiến dịch hè, anh tích cực phối hợp chặt chẽ với đội thanh niên tình nguyện của Tỉnh đoàn chi viện về xã Phước Chiến vận động được 150 học sinh (từ lớp 1 đến lớp 5) của 2 Trường TH và THCS Phước Chiến ra lớp ôn tập kiến thức cũ và dạy kiến thức mới cho học sinh; tổ chức nhiều trò chơi, dạy múa, hát... thu hút các em tham gia.

Song song với các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, để giúp ĐV-TN lập nghiệp phát triển kinh tế ngay trên chính quê hương của mình, anh Miễn đã vận động thành lập được các tổ vần đổi công trong sản xuất, góp vốn xoay vòng; tư vấn cho nhiều ĐV-TN tham gia các lớp tập huấn, đào tạo nghề ngắn hạn về trồng trọt, chăn nuôi, đan lát. Trong các buổi sinh hoạt Đoàn tại khu dân cư, anh còn triển khai lồng ghép thành những buổi chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt như: Hướng dẫn kỹ thuật canh tác, chăm sóc cây trồng, cách phòng bệnh cho đàn dê, cừu... Từ phong trào này, nhiều thanh niên đã phát huy được năng lực của mình để vươn lên phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Với những thành tích đạt được, vừa qua, Chamaléa Miễn được Tỉnh đoàn tặng bằng khen “Đã có thành tích trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè trên địa bàn tỉnh trong năm 2016”.