Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận: Hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng góp phần hoàn thiện dự án đúng tiến độ

(NTO) Năm 2010, Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận đặt nền móng đầu tư lĩnh vực xây dựng bất động sản tại Ninh Thuận bằng sự thành công của Khu Công viên Biển Bình Sơn. Tiếp đó năm 2013, Dự án Khu đô thị mới Đông Bắc (Khu K1) tiếp tục được triển khai dưới sự tin tưởng tuyệt đối của lãnh đạo bộ, ngành và các cấp chính quyền tại Ninh Thuận.

Với sự quyết tâm và chuyên nghiệp, uy tín trong nghề, tập thể lãnh đạo Công ty đã không ngừng nỗ lực phấn đấu từng ngày với mục tiêu hoàn thành những Dự án mang chiến lược lâu dài, góp phần phát triển đô thị Ninh Thuận hiện đại, văn minh, xanh – sạch – đẹp.

Ông Nguyễn Tiến Nghị - Giám Đốc Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận
giám sát, đôn đốc tiến độ thi công của nhà thầu.

Khu Đô thị mới Đông Bắc (Khu K1) thuộc địa phận phường Thanh Sơn và phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm với quy mô diện tích 60ha, tổng vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng. Đây là Dự án quan trọng trong phát triển hạ tầng đô thị của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm; đồng thời là một trong những dự án nằm trong Quy hoạch phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt.

Với quy mô 60ha của dự án, Chủ đầu tư đã dành hơn 26,8ha cho việc xây dựng đường giao thông trong khu đô thị và gần 2,2ha diện tích dành cho cây xanh, vườn hoa - đây con số khá hấp dẫn dành cho các cư dân sống tại khu đô thị trong tương lai với không gian xanh – thoáng duy nhất có tại Khu đô thị mới Đông Bắc (Khu K1) – điều rất khó tìm thấy ở các dự án đô thị khác. Có thể thấy, Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận là một trong những Nhà đầu tư chú trọng đến các vấn đề môi trường sống, an sinh xã hội trong các dự án khu đô thị của mình.

Lợi thế của Khu Đô thị mới Đông Bắc (Khu K1) nằm ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, gần  Bệnh viện, Quảng trường 16 Tháng 4, công viên cây xanh và khu dân cư hiện hữu. Với vai trò là khu đô thị trung tâm của tỉnh, Khu Đô thị mới Đông Bắc (Khu K1) được đầu tư xây dựng đầy đủ cơ sở vật chất có kết cấu hạ tầng đồng bộ với đầy đủ các tiện ích: hệ thống trường học, trung tâm thương mại, công viên, hồ sinh thái..., mang lại cuộc sống đầy đủ tiện nghi, giải trí đa dạng cho cư dân sinh sống tại đây.

Sau 3 năm triển khai dự án, Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận đã bàn giao cho UBND thành phố để giao cho các hộ dân với số lượng 60 lô tái định cư, 204 lô chuyển đổi nghề, đạt 100% theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đến hết tháng 3-2017, Công ty đã bàn giao 432/690 lô nhu cầu đất ở cho thành phố, đạt 62,6%.

Một góc công viên trong khu đô thị.

Hiện Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng cơ bản, theo kế hoạch quý III-2017 sẽ bàn giao cho thành phố 100% để sớm đưa vào phục vụ nhân dân. Dự án Khu dô thị mới Đông Bắc (Khu K1) khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng được số lượng lớn nhu cầu nhà ở của cư dân thành phố theo hướng hiện đại, đồng bộ với cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sự lựa chọn nhà ở, nâng cao mức độ tiện nghi cho cư dân, cải thiện đáng kể bộ mặt cảnh quan kiến trúc đô thị thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Đó là kết quả của sự phối hợp hỗ trợ từ các cơ quan nhà nước; và đó cũng là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận nhằm đẩy nhanh công tác thi công, hoàn thành dự án đúng tiến độ; góp phần vào mục tiêu chung xây dựng thành phố trở thành trung tâm thương mại - dịch vụ của tỉnh Ninh Thuận trong tương lai.