Phó Thủ tướng tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Khánh Hòa

Chiều 18/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Khánh Hòa.

 
Phó Thủ tướng phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: VGP/Đình Nam

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức các đoàn người có công ra thăm Thủ đô và khẳng định đây là việc làm rất ý nghĩa, cần phải cố gắng để tổ chức thường xuyên.

Phó Thủ tướng chia sẻ, dù chiến tranh đã qua đi khá lâu nhưng đất nước trải qua rất nhiều thăng trầm, về cơ bản trên 9 triệu người có công với cách mạng và những người trực tiếp tham gia các lực lượng đã được giải quyết chế độ, chính sách. Tuy nhiên, vẫn còn những người có công với cách mạng chưa được hưởng chế độ, những liệt sĩ chưa được quy tập, xác định danh tính, những nạn nhân chất độc da cam cần giúp đỡ… Đây là những việc còn phải tiếp tục làm dù khó khăn, phức tạp.

Được lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa cho biết địa phương vẫn còn tồn đọng 31 hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ, thanh niên xung phong, Phó Thủ tướng cho rằng, những hồ sơ tồn đọng thường là những trường hợp rất khó xác định. Tỉnh cần vận dụng linh hoạt các quy định, có thể niêm yết công khai những hồ sơ này, nếu không có ý kiến gì khác thì cố gắng giải quyết sớm cho các đối tượng này.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn những người có công tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo trong học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Phó Thủ tướng và đoàn đại biểu người có công tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: VGP/Đình Nam

Báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, bà Trịnh Thị Hợp, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh Khánh Hòa có trên 50.000 người được công nhận và giải quyết chế độ người có công với cách mạng, có trên 8.000 người được chi trả hằng tháng.

Tỉnh đã chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng người có công và thân nhân, cơ bản hoàn thành xem xét hồ sơ người có công, hiện không còn tồn đọng hồ sơ đủ điều kiện. Ngoài chế độ chính sách của Trung ương theo quy định, tỉnh đã hỗ trợ cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, cha mẹ vợ chồng liệt sĩ từ 80 tuổi trở lên cũng như thăm tặng quà các đối tượng người có công và thân nhân dịp lễ, Tết.

Ngoài ra, tất cả các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đã được các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng suốt đời và 100% đối tượng người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Với sự quan tâm của các cấp chính quyền, đến nay, 100% gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng có mức sống ngang bằng và cao hơn mức sống trung bình của nhân dân tại địa phương.

Nguồn www.chinhphu.vn