Giải Bóng đá phong trào tỉnh năm 2017: Đầy hấp dẫn, kịch tính

(NTO) Với tinh thần thể thao “Đoàn kết, trung thực, cao thượng”, sau gần 1 tháng tranh tài, Giải Bóng đá phong trào tỉnh năm 2017 đã khép lại với thành công ngoài mong đợi. Các đội bóng, vận động viên (VĐV) đã cống hiến nhiều pha bóng hay, đẹp mắt, nhiều trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo cổ động viên đến xem và cổ vũ hết mình.

Tham gia giải năm nay có 12 đội bóng, với gần 250 VĐV đến từ các địa phương trong tỉnh. Các đội được chia làm 4 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, kết thúc vòng loại 8 đội nhất, nhì bảng giành quyền vào thi đấu tứ kết, bán kết để chọn ra 2 đội vào chung kết và tranh hạng 3. Qua 20 trận đấu đầy kịch tính, quyết liệt và đầy bất ngờ, FC Phương Vi (Thuận Nam) và Trường Thọ Thuận Phú (Ninh Phước) đã giành vé vào chung kết. Đây là hai đội bóng đã có màn trình diễn xuất sắc suốt từ vòng bảng, đặc biệt là FC Phương Vi từ đội bóng không được đánh giá cao đã thẳng tiến đến trận chung kết gặp đối thủ “sừng sỏ”-đương kim vô địch năm 2016 Trường Thọ Thuận Phú.

Trận chung kết giữa FC Phương Vi (áo xanh) gặp Trường Thọ Thuận Phú (áo vàng).

Trong trận chung kết, 2 đội thi đấu với tốc độ nhanh, quyết liệt, đã cống hiến cho khán giả một trận cầu “mãn nhãn”. Kết thúc 90 phút, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2, trong loạt đá luân lưu, FC Phương Vi đã giành thắng lợi 4-3, lần đầu tiên đoạt Cúp Giải Bóng đá phong trào năm 2017. Giải Nhì thuộc về đội Trường Thọ Thuận Phú, giải Ba thuộc về đội Thành Lộc Phát. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải cầu thủ xuất sắc nhất cho VĐV Nguyễn Ngọc Phẩm và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho VĐV Bùi Hậu của đội Trường Thọ Thuận Phú; thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Võ Ngọc Cường, đội FC Phương Vi.

Chia sẻ về cảm xúc khi nhận được giải cầu thủ xuất sắc nhất, VĐV Nguyễn Ngọc Phẩm cho biết: Được tham gia giải đấu và nhận được giải thưởng như một sự động viên, khích lệ lớn đối với bản thân cũng như các cầu thủ khác. Giải là sân chơi bổ ích, vừa thỏa mãn đam mê môn thể thao “vua”, vừa được giao lưu bóng đá với các đội bóng ở địa phương khác. Còn VĐV Võ Ngọc Cường hồ hởi: Việc giành được danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất là niềm vui lớn đối với cá nhân, niềm vui đó càng nâng lên, khi đội chúng tôi giành quán quân giải đấu.

Giải kết thúc, các danh hiệu đã có chủ, các nhà tổ chức rất hài lòng khi vừa tổ chức giải đấu thành công từ công tác an ninh cho đến việc nêu cao tinh thần thi đấu Fair play đến các đội. Ngoài ra, một trong những thành công lớn của giải năm nay, đó là sân chơi bóng đá phong trào ngày càng thu hút được sự quan tâm của các nhà tài trợ. Giải lần này đã thu hút hơn 10 doanh nghiệp đăng ký tài trợ; 12 đội bóng tham dự đều có “ông bầu” hỗ trợ kinh phí tham dự giải. Tất cả những điều đó đã mang lại cho giải đấu những trận đấu chất lượng. Và sức hút của giải đấu được thể hiện qua số đông khán giả đến sân vận động để thưởng thức những pha bóng cống hiến của các cầu thủ. Không những thế, sự cổ vũ nhiệt tình, vô tư của cổ động viên cho đội bóng của mình đã để lại nét đẹp cho giải đấu.

Ông Trần Thế Hải, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: Các đội tham gia giải lần này đã có sự đầu tư kỹ lưỡng, chu đáo, chất lượng thi đấu của VĐV đồng đều hơn so với các giải trước. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị được triển khai bài bản, vấn đề nhân sự được kiểm tra nghiêm ngặt, tuân thủ theo Điều lệ đã ban hành. Việc điều hành các trận đấu ngày càng chuyên nghiệp. Đội ngũ trọng tài công tâm, cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của nhà tài trợ và sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên đã làm nên thành công cho Giải Bóng đá phong trào tỉnh năm 2017. Giải đấu đã góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh: 25 năm tái lập tỉnh; 42 năm giải phóng quê hương Ninh Thuận, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; cổ vũ cho môn bóng đá phong trào ngày càng phát triển.