iSchool tiếp tục đầu tư 40 tỷ đồng tại Ninh Thuận

(NTO) Với mục tiêu xây dựng chương trình học Hội nhập Quốc tế đầu tiên tại tỉnh Ninh Thuận và cung cấp cho quý phụ huynh - học sinh một môi trường giáo dục mang tầm vóc mới, Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool đã chính thức triển khai dự án liên cấp từ Mầm non đến Trung học phổ thông, với gói đầu tư hơn 40 tỷ đồng tại Tp. Phan Rang – Tháp Chàm vào tháng 6-2016.

Thông điệp giáo dục “Định vị công dân toàn cầu”

Khái niệm “Công dân toàn cầu” khởi xướng đầu tiên từ nhà triết học cổ Hy Lạp Đi-Ô-Gien. Khi được hỏi ông từ đâu đến, ông đã trả lời “Tôi là công dân của thế giới”. Có quan niệm cho rằng, đó là những công dân có khả năng thích nghi trong mọi môi trường, họ có thể sống và làm việc ở một hay nhiều quốc gia khác nhau, họ có thể vượt qua những ranh giới về không gian, ngôn ngữ và văn hóa…

 

Mầm non Quốc tế iSchool Ninh Thuận cũng chính thức khởi động từ tháng 6-2017
với Mô hình “Giáo dục trẻ thông minh sớm”.

Vậy có phải chỉ những bạn trẻ Việt Nam đi du học hay làm việc ở nước ngoài mới cần trở thành công dân toàn cầu? Việt Nam hiện nay đang trong thời kỳ hội nhập kinh tế và xã hội, rất nhiều hiệp định – chương trình mở cửa, thông thương đang liên tục được ký kết, tạo điều kiện rất dễ dàng cho vô số người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, không chỉ ở các thành phố lớn và cả ở những tỉnh khác. Chất lượng của nguồn lao động từ Phillippine, Singapore hoặc xa hơn là nước Mỹ, châu Âu… tạo ra sự chênh lệch quá lớn với người lao động Việt Nam.

Để đương đầu với những thử thách đó, iSchool quan niệm rằng: Không chỉ ở nước ngoài mà kể cả khi sống ở Việt Nam, mỗi học sinh đều phải là một công dân toàn cầu, khi đủ năng lực và danh tiếng thì làm việc ở đâu cũng phù hợp. Thông điệp “Định vị công dân toàn cầu” nhằm xây dựng một nền giáo dục mang lại cho người học những năng lực về Anh ngữ vượt trội, những kỹ năng sống, học tập và làm việc hiệu quả, lòng yêu nước và sự quan tâm đến xã hội – môi trường.

Chương trình học Hội nhập Quốc tế - Tiếng Anh chuẩn đầu ra Cambridge

 

Toàn cảnh dự án 40 tỷ đồng iSchool Ninh Thuận với tổng diện tích lên đến 43.000m2,
trang bị phòng học hiện đại, hệ thống sân chơi rộng rãi.

Hệ thống iSchool áp dụng Chương trình Giáo dục Hội nhập Quốc tế, tiếng Anh chuẩn Cambridge bao gồm:

- Chương trình MOET

(Bộ Giáo dục và Đào tạo): iSchool vẫn áp dụng khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo hướng tinh giản và trọng tâm, các môn học chính được dạy tăng tiết theo chương trình học 2 buổi 1 ngày. Các bài học được giảng dạy với hình thức tích hợp liên môn, dạy theo dự án và chủ đề.

- Chương trình ESL (tiếng Anh tăng cường): iSchool tăng 10 tiết trên tổng số tiết tiếng Anh được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Như vậy, từ lớp 1 đến lớp 12, mỗi cấp lớp các em được học tổng cộng 10 - 15 tiết tiếng Anh/tuần, trong đó:

2 - 4 tiết học với giáo viên nước ngoài

TH, THCS: 4 tiết học song ngữ với Toán - Khoa học (Sinh, Lý, Hóa) bằng tiếng Anh

THPT: 4 tiết luyện Anh văn IELTS

Xây dựng môi trường tiếng Anh ứng dụng giúp các em thành thạo kỹ năng giao tiếp

Kết thúc cấp học Tiểu học, các em đạt trình độ tương đương Cambridge A2 – Sơ cấp

Kết thúc cấp học THCS, các em đạt trình độ tương đương IELTS 4,5

Kết thúc cấp học THPT, các em đạt trình độ tương đương IELTS 5,0 đến 6,0

- Chương trình Giáo dục Giá trị sống - Kỹ năng sống: được xây dựng trên nền tảng định hướng của các chuyên gia Hoa Kỳ, giúp trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết trong học tập, làm việc và đời sống thông qua các hoạt động ngoại khóa đa dạng và phong phú.

Cơ sở vật chất hiện đại - yếu tố then chốt để mô hình giáo dục Hội nhập Quốc tế thành công

Điểm khác biệt trong chương trình học của iSchool chính là mô hình tổ chức lớp học Homeroom Teacher kiểu Mỹ (tạm dịch: Trò tìm Thầy) kết hợp phương pháp học qua dự án, chủ đề, ứng dụng thực tế. Để mô hình này thành công, thì ngoài chương trình chất lượng, cơ sở vật chất - trang thiết bị - công nghệ thông tin cũng phải được đầu tư xứng tầm.

Với tổng mức đầu tư đến 40 tỷ đồng, iSchool Ninh Thuận được xây dựng trên diện tích 43.000m2, là trường đào tạo liên cấp từ Mầm non đến THPT đầu tiên có quy mô lớn nhất tại tỉnh Ninh Thuận. Cơ sở dành cho khối Mầm non đặt tại số 26 Nguyễn Văn Trỗi iSchool gồm: 12 phòng học lắp đặt máy lạnh và camera quan sát, 1 phòng chơi đa năng, 1 phòng dạy thể chất và năng khiếu, 1 phòng học đàn, khu vực sân chơi ngoài trời, bể bơi dành riêng cho trẻ và diện tích cây xanh xen kẽ tạo bóng mát, kích thích nhận thức tư duy và phát triển cảm xúc ở trẻ...

Cơ sở dành cho khối Phổ thông đang trong giai đoạn hoàn thành trên một khuôn viên rộng lớn tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Cừ, trường học được thiết kế, xây dựng quy mô, hiện đại và độc đáo bậc nhất. Phương pháp Giáo dục ITL© tại iSchool dựa trên nền tảng ứng dụng khoa học, công nghệ - thông tin, không gian học tập được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị hỗ trợ học tập và giảng dạy hiện đại như: Thư viện sáng tạo, phòng Multimedia, phòng thí nghiệm, phòng máy vi tính, phòng học bộ môn theo mô hình Homeroom teacher. Không gian vui chơi - hệ thống sân thể thao đa năng khuyến khích phát triển năng khiếu, thể thao và nghệ thuật toàn diện, tạo ra một môi trường thân thiện, gợi cảm hứng và niềm đam mê học tập, là ngôi nhà thứ 2 thực thụ cho tập thể học sinh, giáo viên của trường, giúp giáo viên và học sinh tự do sáng tạo, phát triển năng lực, thể chất và tinh thần.

Trân trọng kính mời Quý phụ huynh quan tâm đến môi trường hội nhập quốc tế đến tham dự:

Hội thảo HÀNH TRANG CHO CON VÀO LỚP 1 (Dành riêng cho khối Tiểu học)

- Thời gian: Thứ Bảy, 22-4-2017.

- Địa điểm: Khách sạn Châu Thành, Đường 16 Tháng 4, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

- Nội dung: Phụ huynh cần chuẩn bị gì cho con sẵn sàng vào lớp 1; Chương trình giáo dục Tiểu học tại iSchool.

Hội thảo ĐỊNH VỊ CÔNG DÂN TOÀN CẦU (Dành cho khối Tiểu học – THCS – THPT)

- Thời gian: Thứ Bảy, 20-5-2017.

- Địa điểm: Khách sạn Châu Thành, Đường 16 Tháng 4, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

- Nội dung: Công dân toàn cầu; Định hướng cha mẹ quyết định tương lai con trẻ;

Chương trình giáo dục phổ thông tại iSchool.

* Đăng ký tham dự - Tư vấn: 068. 3823 285 – 0126 7072 690. Hotline: 1800 6030. www.ischool.vn