Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh: Xung kích, tình nguyện trong các nhiệm vụ

(NTO) Ba năm liên tục, Bộ CHQS tỉnh luôn dẫn đầu phong trào Thi đua Quyết thắng cụm thi đua các tỉnh phía Nam Quân khu năm 2016, được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua. Trong thành tích đó, có sự đóng góp công sức rất lớn của tuổi trẻ LLVT tỉnh. Đến một số đơn vị, qua hoạt động của các tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên mới thấy rõ hơn hiệu quả từ sự xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Hầu hết các chi đoàn trong LLVT tỉnh đều tổ chức tốt hoạt động xung kích, tình nguyện. Với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ đã thực hiện nhiều mô hình hiệu quả. Đáng chú ý là hệ thống mô hình huấn luyện, gắn với yêu cầu nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị để phát huy sáng kiến, sáng tạo, sát thực tế. Ở Trung đoàn Bộ binh địa phương 896 là mô hình hệ thống bia bảng, nền nếp chính quy; Đại đội Công binh là mô hình lượng nổ, dụng cụ dò gỡ bom mìn; Đại đội Thông tin là mô hình máy thu phát điện; Đại đội Trinh sát là thiết bị vượt vật cản…

Chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 896 chỉnh trang doanh trại, xây dựng môi trường quân đội xanh- sạch- đẹp
Ảnh: Sơn Ngọc

Thực hiện các mô hình xung kích của tuổi trẻ, 100% chi đoàn trong LLVT tỉnh nhiều năm liền đạt chi đoàn huấn luyện giỏi, vườn hoa cây cảnh, doanh trại chính quy, xanh-sạch-đẹp, môi trường văn hóa lành mạnh, không có vi phạm kỷ luật phải xử lý.

Song song với xung kích trong thực hiện các nhiệm vụ, tuổi trẻ LLVT tỉnh thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là tình nguyện trong thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, các chủ trương mới của Quân khu như: Hũ gạo vì người nghèo, xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo, giao địa bàn làm công tác dân vận… Một số chi đoàn xây dựng chương trình tình nguyện giúp dân trong giờ nghỉ, ngày nghỉ, nhận đỡ đầu trẻ em nghèo hiếu học…

Trong 3 năm qua, tuổi trẻ LLVT tỉnh đã huy động hơn 3.000 ngày công lao động giúp đỡ địa phương và Nhân dân tu sửa, làm mới nhiều công trình nông thôn; giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai; làm vệ sinh môi trường; giúp đỡ gia đình chính sách, người có công, người nghèo tu sửa nhà ở, thu hoạch mùa màng... được cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.