Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công gửi Giám đốc các Sở GD&ĐT; Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng); Giám đốc các ĐH, học viện; Hiệu trưởng các trường ĐH; CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học (ĐH), Cao đẳng (CĐ).

Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Cụ thể, Công văn yêu cầu các đơn vị nêu trên cần quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 27/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ. Theo đó, cần phổ biến rộng rãi, quán triệt đầy đủ Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, Quy chế tuyển sinh ĐH hệ chính quy; tuyển sinh CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT cho tất cả các thí sinh và cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia tổ chức thi và tuyển sinh năm 2017.

Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và những nội dung cơ bản của Kỳ thi, nhất là những điểm mới trong tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy; xây dựng và triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra nhằm tổ chức kỳ thi nghiêm túc và kịp thời phát hiện, xử lý các sai phạm trong thi và tuyển sinh. Khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị, hoàn thiện các điều kiện về mọi mặt để tổ chức tốt thi và tuyển sinh.

Đối với các sở GD&ĐT và Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) cần tăng cường công tác tham mưu, đề xuất với Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh và Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam (gọi chung là Chủ tịch UBND cấp tỉnh) có các giải pháp thực tiễn, khả thi để tổ chức Kỳ thi tại địa phương; chủ trì, phối hợp với các trường ĐH, CĐ được Bộ điều động về địa phương tham gia tổ chức thi tham mưu trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh;

Chỉ đạo, kiểm tra thường xuyên, đảm bảo thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập và ôn tập cho học sinh trong các trường phổ thông thuộc phạm vi quản lý…\

Nguồn www.dangcongsan.vn