Giấc mơ bình yên

(NTO) Giữa bao nỗi lo toan của cuộc sống đời thường, chúng ta lại vất vả đi tìm những giây phút bình yên cùng sự cân bằng trong cuộc sống. Có đôi khi gặp bế tắc, người ta lại muốn tìm một nơi thật sự yên tĩnh để lẩn tránh, tìm giây phút tĩnh lặng để lấy lại tinh thần. Để thoát khỏi những suy nghĩ muộn phiền, giải tỏa tâm trạng đang bủa vây.

Bình yên, vốn hiện diện ở những điều đơn giản nhất, ta không cần phải vất vả tìm kiếm. Làm sao để có được bình yên và giữ được những khoảnh khắc bình yên đầy giá trị trong cuộc sống, đó mới là điều quan trọng. Muốn vậy, bạn phải biết xem nhẹ danh lợi, tiền bạc, học cách buông bỏ để giữ lấy sự bình yên cho tâm hồn. Cuộc sống sẽ bình yên khi bạn sống không đố kị, ghen ghét người khác, thay vì ganh tị bạn nên tìm cách hoàn thiện bản thân. Sống bình thản, không lo lắng và để được như vậy, điều trước tiên bạn cần làm là phải biết tha thứ. Khi tha thứ cho người khác, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng thoải mái hơn, không còn bực bội. Tâm hồn bạn chỉ thật sự nhẹ nhõm khi bạn gạt bỏ mọi điều không hay trong quá khứ, không để suy nghĩ tiêu cực của người khác tác động đến mình. Nhìn nhận cuộc sống theo chiều hướng tích cực và biết làm chủ tư duy, cảm xúc của mình. Dẹp bỏ mọi ràng buộc cản trở bạn thực hiện mục tiêu, ước mơ và ý tưởng để đem lại những điều mới mẻ trong cuộc sống. Bình yên không là gì quá lớn lao mà chỉ cần bạn vui vẻ và hạnh phúc, bằng lòng với với cuộc sống hiện tại là đủ. Những giây phút nhỏ nhoi, bình dị ở hiện tại, đó là thứ mà chúng ta cần và đáng để trân trọng nhất. Bình yên là mỗi sớm mai thức dậy, bạn cảm thấy lòng mình thật nhẹ nhàng, thoải mái. Khoảnh khắc bình yên thật sự chính là lúc mà ta cảm thấy hạnh phúc nhất, là khi ta trao đi tình cảm yêu thương, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người. Bình yên vốn dĩ tồn tại trong suy nghĩ của mỗi người, là khi bạn làm được điều có ích cho cuộc sống. Bình yên khi bạn nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ người khác. Bạn không thể làm tốt tất cả mọi việc nếu bạn không dành thời gian nghỉ ngơi và san sẻ công việc cho đồng nghiệp. Khi tình thương hướng dẫn mọi hành động, không có gì phiền nhiễu được bạn. Cuộc sống không phải lúc nào cũng trôi chảy như ta mong muốn, có đôi lúc gặp khó khăn bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn buông xuôi. Nhưng nếu biết bình tĩnh, chấp nhận và đối diện, bạn sẽ có cách vượt qua tất cả. Dù có khó khăn, bạn cũng cứ cố gắng tìm một nơi bình yên cho riêng mình, niềm tin sẽ giúp bạn tìm được.

Sống giản dị, chân thành, nỗ lực, đó là tất cả những gì mà chúng ta cần làm. Và cuộc đời sẽ trở nên đơn giản biết bao, rồi sự bình yên lại hiện hữu trong tôi, trong bạn và trong tất cả mọi người...