Trả lời đơn ông Huỳnh Văn Dũng, khu phố 7, phường Bảo An (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm): Kiến nghị của ông đã được chính quyền địa phương giải quyết

(NTO) Báo Ninh Thuận nhận được đơn ông Huỳnh Văn Dũng, khu phố 7, phường Bảo An, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm kiến nghị chính quyền địa phương giải quyết việc tranh chấp đất giữa hộ ông với hộ ông Lê Văn Hà (ở sát bên cạnh).

Theo đơn trình bày của ông Dũng, gia đình ông có lô đất 550 m2 ở khu phố 7, phường Bảo An, đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thời gian qua, ông Hà ở cạnh nhà có đào ao với diện tích trên 1.000 m2 để nuôi cá. Trong quá trình sử dụng, ao cá sạt lở lấn vào đất của hộ ông, nên ông có chặt cọc tre, kè bờ ao chống sạt lở đất, nhưng ông Hà ngăn cản, đồng thời tổ chức rào lấn lên phần đất của hộ ông.

Qua tiếp nhận, xử lý đơn của ông, chúng tôi đã làm việc với UBND phường Bảo An. Sau thời gian giải quyết, ngày 5-4, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Bảo An cho biết: Chính quyền địa phương đã mời các đương sự tới UBND phường làm việc nắm rõ thông tin, tình hình để tiến hành các bước hòa giải. UBND phường cũng đã thành lập đoàn công tác tiến hành đo đạc tại thực địa để xác định rõ ranh giới giữa hai thửa đất. Qua hòa giải, phân tích cả hai bên đã thống nhất vị trí ranh giới, cùng căng dây, cắm mốc để có phương án tu bổ, xây dựng tường rào, hạn chế tình trạng xích mích gây mất đoàn kết. Đến nay, cả hai gia đình đã đồng thuận, không có kiến nghị, bức xúc gì thêm.