Vụ tấn công tàu điện ngầm tại Nga: Tổng thống V.Putin cảnh báo về tình hình an ninh chung

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 5-4, tại cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan an ninh các nước thành viên Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin) cho rằng vụ nổ trong toa tàu điện ngầm ngày 3-4 ở thành phố St. Petersburg (Xanh Pê-téc-bua) cho thấy nguy cơ khủng bố gia tăng và tất cả các nước SNG đều có thể là đối tượng tiềm tàng cho các hoạt động khủng bố.

Trong cuộc họp, Tổng thống Nga cũng chỉ ra các mối đe dọa khác với các nước SNG, trong đó có tội phạm có tổ chức, buôn lậu ma túy, tham nhũng và tác động của các yếu tố bên ngoài đến tình hình nội chính. Tổng thống V.Putin đánh giá nhiệm vụ đặt ra với các cơ quan an ninh hiện nay rất phức tạp và đa dạng, đồng thời ông bày tỏ tin tưởng rằng cơ quan an ninh các nước SNG ý thức được tầm quan trọng, tiếp tục phát triển hợp tác chống lại các thách thức này. Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Ủy ban điều tra Liên bang Nga bác bỏ thông tin trên báo chí và mạng xã hội về nguy cơ các vụ khủng bố mới tại nhiều thành phố của Nga. 

Trước đó, chiều 3-4, một vụ nổ đã xảy ra tại một toa tàu đang ở đoạn đường giữa 2 ga “Quảng trường Sennaya” và ga “Đại học công nghệ” tại St. Petersburg khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 49 người khác bị thương. Ủy ban điều tra Liên bang Nga đã xác nhận đây là vụ đánh bom liều chết, đồng thời xác định nghi phạm là Akbarzhon Jalilov (Ác-ba-giôn Gia-li-lốp), sinh năm 1995, người Kyrgystan và mới nhập quốc tịch Nga.

Theo TTXVN