Bầu cử Tổng thống Hàn Quốc Đảng Nhân dân chọn ông Ahn Cheol-soo làm ứng cử viên

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, cựu lãnh đạo đảng Nhân dân Ahn Cheol-soo (An Chơn Su) ngày 4-4 đã chính thức được chỉ định đại diện cho đảng này ra tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào ngày 9-5 tới.

Như vậy, đến nay đã xác định được ứng cử viên của các đảng chính trị tranh cử Tổng thống Hàn Quốc, gồm Tỉnh trưởng Nam Gyeongsang (Giêng-xang) Hong Joon-pyo (Hông Chun Pi-ô), cựu lãnh đạo đảng Dân chủ đối lập lớn nhất tại Hàn Quốc Moon Jae-in (Mun Chê In), Chủ tịch Yoo Seung-min (Y-u Xưng Min) của đảng Bareun và Chủ tịch Sim Sang-jung (Xim Xang Chong) của đảng Công lý. Tuy nhiên, hiện chưa rõ sẽ có thêm các ứng cử viên độc lập nào tuyên bố ra tranh cử Tổng thống trong thời gian tới. Dư luận Hàn Quốc cho rằng cựu Chủ tịch Ủy ban đối phó khẩn cấp của đảng Dân chủ, ông Kim Jong-in (Kim Châng In) nhiều khả năng ngày 5-4 tới sẽ tuyên bố ra tranh cử Tổng thống sau khi rời đảng Dân chủ hôm 8-3 vừa qua.

Giới quan sát nhận định với việc được đề cử trên, ông Ahn Cheol-soo sẽ bước vào cuộc đua quyết liệt với ứng cử viên của đảng Dân chủ đối lập Moon Jae-in. Theo kết quả thăm dò mới nhất do hãng Realmeter tiến hành, ông Moon Jae-in duy trì vị trí dẫn đầu trong 13 tuần liên tiếp với tỷ lệ ủng hộ 34,9%, trong khi số người ủng hộ ông Ahn Cheol-soo tăng lên mức 18,7%.

Theo TTXVN