Khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2016-2021

(NTO) Ngày 3-4, Sở Nội vụ, Trường Chính trị và Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Trong thời gian 3 ngày, 108 học viên được các báo viên hướng dẫn nghiên cứu các chuyên đề: Hội nhập Quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam; tình hình phát triển kinh tế- xã hội ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; Tổ chức chính quyền địa phương ở Việt Nam; Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hình thức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND; Quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 15 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng đối với HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND.

Các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai giảng.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đây là bồi dưỡng nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động của đại biểu HĐND cấp huyện. Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, đại diện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân. Đồng chí đề nghị các báo cáo viên chuẩn bị tốt nội dung truyền đạt thông tin hiệu quả; các học viên  tích cực học tập, nghiêm túc tiếp thu các kiến thức cần thiết phục vụ tốt cho công tác đại biểu HĐND…