Rộn ràng mừng ngày vui lớn...

(NTO) Những ngày cuối tháng 3, dạo quanh Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, chúng tôi cảm nhận không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào của người dân tỉnh nhà đón chào Kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh (1/4/1992-1/4/2017).

Trước những thành tựu đạt được trong 25 năm qua, là dịp để mỗi người cảm nhận sự đổi thay, phát triển của quê hương, đồng thời ôn lại truyền thống hào hùng của cha ông, để rồi tiếp tục giữ gìn, khơi dậy mọi nguồn lực, chung tay góp sức xây dựng Ninh Thuận ngày càng phát triển hơn.

Trên những trục đường chính như: Ngô Gia Tự, Thống Nhất, 16 Tháng 4… nhiều băng-rôn, khẩu hiệu rực rỡ được treo dọc các tuyến đường. Hòa chung không khí phấn khởi đó là khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi được đông đảo nhân dân hưởng ứng. Dưới giàn nho trĩu quả, ông Nguyễn Hải Tấn, khu phố 6 (phường Văn Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) tự hào chia sẻ: Mừng ngày tỉnh nhà “tròn 25 tuổi”, nông dân chúng tôi cố gắng chăm chút những cây đặc sản quê hương, như một lời gửi gắm, khẳng định với du khách gần xa về sự phát triển của tỉnh nhà. Tại khu vực Quảng trường 16 Tháng 4, địa điểm diễn ra nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh, không khí chuẩn bị rất khẩn trương. Mặc cho những tia nắng đầu hạ gay gắt, từng tốp thợ vẫn hăng say lắp ráp các khung sắt chuẩn bị sân khấu cho buổi biểu diễn nghệ thuật sắp đến. Các nghệ sỹ cũng chăm chỉ tập luyện các tiết mục biểu diễn phục vụ công chúng. Những bồn hoa, cây cảnh dọc các trục đường chính được công nhân vệ sinh môi trường nắn nót, cắt tỉa gọn gàng…

Trên tuyến dường 16 Tháng 4, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm được trang hoàng cờ hoa rực rỡ
sẵn sàng cho ngày lễ kỷ niệm.Ảnh: V.M

Không riêng trên địa bàn thành phố, đến nhiều địa phương khác trong tỉnh, chúng tôi đều cảm nhận niềm vui và phấn khởi, tự hào trước những thành tựu mà tỉnh, địa phương đạt được 25 năm qua. Ngược về Ninh Phước, qua Ninh Hải… cờ Tổ quốc được nhà nhà thay mới, đỏ tươi, tung bay trước gió; đường làng, ngõ xóm được dọn vệ sinh sạch sẽ. Người người phấn khởi, vui mừng, hướng về ngày tái lập tỉnh. “Từ nhiều tháng nay, người dân thôn tôi ai cũng hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh do huyện, xã phát động. Bà con tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự… Ai cũng muốn được góp một phần nhỏ bé của mình hướng về ngày hội của tỉnh nhà”-ông Trần Bá Quang, thôn Phước An 2 (xã Phước Vinh, Ninh Phước) chia sẻ. Trên những cánh đồng, bà con nông dân đang tất bật chăm sóc lúa, khẩn trương bón phân cho những luống rau… ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng. Chị Trần Thị Nhung, xã Nhơn Hải (Ninh Hải) khoe với chúng tôi: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết tỉnh ta sắp tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày tái lập, vì vậy, gia đình tranh thủ lo xong chuyện đồng áng rồi cùng nhau đi xem chương trình văn nghệ, hội chợ, những hoạt động kỷ niệm được tỉnh tổ chức…

Phát huy tinh thần xung kích trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ tỉnh nhà cũng góp sức xây dựng nhiều công trình, việc làm ý nghĩa vào dịp kỷ niệm này. Điển hình như các hoạt động về nguồn, thăm viếng Nghĩa trang liệt sỹ, Lễ Tuyên dương thanh niên tiêu biểu tuổi 25; tham gia vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, tặng quà cho hộ gia đình chính sách... Đặc biệt, trong những ngày này, ĐV-TN đang tích cực chuẩn bị tham gia cuộc thi tìm hiểu về chủ đề “Ninh Thuận-25 năm trưởng thành và phát triển”. 

Cùng với các hoạt động kỷ niệm, nhân dân toàn tỉnh cũng đang hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, chung tay dọn vệ sinh làm cho thành phố thêm xanh-sạch-đẹp, đồng thời cùng nhau nỗ lực góp sức, phấn đấu xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.