Tin an ninh trật tự

(NTO) Ngày 28-3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Mang Long (SN 1995, ngụ tại thôn Liên Sơn 2, xã Phước Vinh, Ninh Phước) về tội “giết người”.

 
Bị cáo Mang Long.

Theo cáo trạng, Mang Long sống như vợ chồng với em gái của Mang Sin và có chung 1 đứa con tên Mang Xuyên (hơn 21 tháng tuổi). Vào khoảng 12 giờ, ngày 22-9-2016, bị cáo và Mang Sin có nhậu chung với một vài người, sau khi trở về nhà ông Mang Lộc (cha ruột Mang Sin), Mang Sin tiếp tục mua rượu uống một mình và có la mắng Mang Long. Sau đó, cả hai to tiếng với nhau, Mang Sin cầm chén cơm ném vào bị cáo, nhưng bị cáo tránh được. Tiếp đó, 2 người tiếp tục đánh nhau thì được ông Lộc ra can ngăn. Mang Long ra ngoài ngồi, lúc này con bị cáo chạy tới ôm, nhưng bị cha đẩy ra, nhưng rồi con bị cáo lại tiếp tục chạy đến, vì đang tức giận, bị cáo cầm chân dốc ngược cháu xuống nền nhà, do tay của bị cáo bị tuột ra nên phần đầu của Mang Xuyên bị đập xuống nền nhà. Vì hành động quá nhanh nên mọi người không kịp ngăn cản, sau đó, ông Lộc và Mang Sin vội vàng đưa cháu đến bệnh viện, nhưng vì vết thương quá nặng nên Mang Xuyên đã tử vong.

Xét thấy hành vi bị cáo mang tính côn đồ, giết trẻ em, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án 18 năm tù giam theo Khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự.