CÂU CHUYỆN CUỐI TUẦN:

“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên đi đầu”!

(NTO) Đó là lời dạy của Bác Hồ kính yêu mà các thế hệ thanh niên Việt Nam-đội quân xung kích cách mạng- luôn khắc ghi và thực hiện, lập nên nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thanh niên.

Năm 2017, là năm đánh dấu chặng đường 86 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đây là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn, đồng thời là cơ hội thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

 
Lực lượng thanh niên tham gia cấp nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn (tháng 5 - 2016). Ảnh: V.M

Cùng với cả nước, Đoàn Thanh niên tỉnh nhà những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt. Trong các phong trào hành động cách mạng do Tỉnh đoàn phát động, tuổi trẻ tỉnh nhà không ngừng sáng tạo, triển khai thực hiện có hiệu quả. Các hoạt động được tổ chức thường xuyên và đi vào chiều sâu, nhiều “việc mới”, “việc khó” trong phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh ở các địa phương, đơn vị đã được Đoàn thanh niên chủ động đăng ký, đảm nhận và thực hiện đạt kết quả cao. Trong đó, nhiều công trình mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội rõ nét, như: Công trình bê-tông hóa đường giao thông nông thôn; xây dựng Nhà nhân ái, Suất cơm nhân ái, Đưa đèn chiếu sáng về nông thôn, tham gia giữ gìn an toàn giao thông... Nét nổi bật, đáng tự hào của tuổi trẻ Ninh Thuận trong những năm qua là Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Chương trình Tình nguyện Mùa Đông- Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên… luôn gắn với các hoạt động tình nguyện “Vì an sinh xã hội”, “Vì cuộc sống cộng đồng”, tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế-xã hội vùng sâu, vùng xa, tình nguyện tham gia giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông, tình nguyện tham gia xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh.... Trong quá trình thực hiện các phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiên tiến, các tập thể tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học, công tác, chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất, kinh doanh, vượt khó khăn làm giàu chính đáng, nhiệt tình, hăng say với công tác thanh-thiếu nhi, công tác xã hội... góp phần sinh động vào phong trào thi đua chung của tỉnh, góp phần định hướng và xây dựng lớp thanh niên có đầy đủ bản lĩnh, trí tuệ, giàu lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, nhân ái; đóng góp quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh của địa phương, cùng với tuổi trẻ cả nước lập nên thành tích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn, thiết thực chào mừng 25 năm Ngày tái lập tỉnh; 42 năm Ngày giải phóng quê hương Ninh Thuận, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, trong thời gian tới tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh và an sinh xã hội. Đặc biệt quan tâm xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới “tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”, gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn hướng đến những vấn đề thiết thân của lớp trẻ và phù hợp với các đối tượng thanh niên...

Tin tưởng rằng tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, nỗ lực, phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thử thách, thực hiện lời dạy Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên đi đầu”, góp phần xứng đáng trong xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.