UBND tỉnh ban hành kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 960/KH-UBND về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017, nhằm thực hiện hiệu quả Luật Phòng, chống tham nhũng, các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, từng bước phòng ngừa và đẩy lùi tham nhũng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các hội - đoàn thể tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng.

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy và chính quyền các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt việc sơ, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy liên quan đến lĩnh vực phòng, chống tham nhũng. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, có năng lực và trình độ chuyên môn; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phòng ngừa và đấu tranh chống tham nhũng.

Chủ động nghiên cứu, xây dựng và ban hành các quy định, quy chế để công khai, minh bạch, dân chủ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng đơn vị. Kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng, quan tâm thực hiện mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tăng cường tính công khai, minh bạch trong việc thực hiện chính sách, pháp luật, thực hiện công khai các quy trình, thủ tục, chế độ và trách nhiệm của cán bộ, công chức trong quản lý và thực thi công vụ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra. Gắn kết chặt chẽ việc thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng ở các cơ quan, đơn vị với quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đúc, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.