Đẩy mạnh tuyên truyền quân sự, quốc phòng năm 2017

(NTO) Ngày 23-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền quân sự, quốc phòng (QS-QP) trên các phương tiện thông tin đại chúng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Nhìn chung, công tác về công tác QS-QP trên các phương tiện thông tin đại chúng năm 2016 luôn bám sát tình hình nhiệm vụ, kịp thời đưa tin, phản ảnh sinh động, chân thực, đầy đủ công tác QS-QP của tỉnh và các hoạt động của LLVT. Chất lượng tác phẩm tuyên truyền được nâng lên cả về hình thức và nội dung, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và Nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện.

 
Thượng tá Lưu Xuân Phương, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2017, hoạt động tuyên truyền về công tác QS-QP của tỉnh tập trung ở một số nội dung trọng tâm như: Đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện các chủ trương mới của Đảng, Nhà nước, Quân đội và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng; trong đó, chú trọng tuyên truyền hoạt động đối ngoại quốc phòng và những nội dung liên quan đến chủ quyền biển, đảo, bảo vệ an ninh biên giới quốc gia. Tiếp tục duy trì nền nếp, chất lượng chuyên trang, chuyên mục QS-QP trên Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh. Tích cực phản ánh các hoạt động sẵn sàng chiến đấu, diễn tập; công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách hậu phương quân đội; hoạt động tham gia phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn của LLVT tỉnh. Tuyên truyền sâu rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phong trào thi đua Quyết thắng và xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện; tuyên dương những điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87 của Quân ủy Trung ương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh đã ký kết kế hoạch phối hợp triển khai công tác tuyên truyền nhiệm vụ QS-QP với Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh và Báo Ninh Thuận năm 2017.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân và Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ QS-QP năm 2016.