UBND tỉnh: Cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn

(NTO) Ngày 20-3, UBND tỉnh họp rà soát công tác triển khai chuẩn bị Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh (1/4) gắn với kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4) và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4). Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Thực hiện Kế hoạch số 504/KH-BTC của Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn tỉnh, đến nay công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động đã được các ngành, địa phương chuẩn bị gần hoàn tất. Theo đó, cấp tỉnh sẽ tổ chức 8 sự kiện văn hóa, gồm: Họp mặt Kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh gắn với Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; Lễ Công bố và đón nhận Bằng Di tích cấp quốc gia đặc biệt các Tháp Pô Klong Garai và Tháp Hòa Lai và Chương trình nghệ thuật; Triển lãm trên tất cả các lĩnh vực KT-XH về những thành tựu đã đạt được trên chặng đường 25 năm tái lập tỉnh; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động, văn hóa- nghệ thuật, thể dục- thể thao và du lịch chào mừng Kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh; Hội chợ Thương mại; Hội thảo KT- XH tỉnh với chủ đề: Ninh Thuận 25 năm trưởng thành và phát triển; Khởi công, khánh thành các công trình chào mừng và tôn vinh các sản phẩm đặc thù của tỉnh; Tổ chức Tháng Thanh niên, các hoạt động về nguồn, các cuộc thi kiến thức, tìm hiểu với chủ đề “Ninh Thuận - 25 năm Trưởng thành và phát triển” cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; Lễ Tuyên dương thanh niên tiêu biểu tuổi 25. Riêng các huyện, thành phố và Sở, ban, ngành tổ chức các hoạt động hướng về Kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh theo điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các ban, ngành, địa phương đã báo cáo về công tác chuẩn bị, đồng thời kiến nghị một số nội dung bổ sung để hoàn tất công tác tổ chức đúng với kế hoạch đặt ra.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tỉnh thần trách nhiệm của các sở ngành, địa phương đã chủ động triển khai thực hiện cơ bản đúng kế hoạch đề ra. Đề nghị các ngành, địa phương có liên quan cần bám sát các nội dung đã đề ra, có sự phối chặt chẽ để thực hiện vì thời gian chuẩn bị còn rất ngắn. Nắm chắc số lượng đại biểu tham dự để có kế hoạch đưa đón; đảm bảo an toàn và an ninh trật tự; vệ sinh an toàn thực phẩm; Các cơ quan truyền thông tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh sau 25 năm tái lập và các hoạt động trước, trong và sau lễ kỷ niệm để các hoạt động diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, chu đáo và thực sự ý nghĩa. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Đây là sự kiện chính trị- xã hội quan trọng của toàn Đảng bộ, các cấp, các ngành trong năm 2017, thông qua các hoạt động này nhằm đánh giá những thành tựu đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội qua 25 năm tái lập. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước cho toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân nỗ lực thi đua, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương giàu đẹp. Gắn các hoạt động kỷ niệm với công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị và các chương trình trọng tâm phát triển KT- XH của tỉnh năm 2017.