Hàn Quốc tuyên chiến với tham nhũng trong giáo dục

Sở Giáo dục thành phố Xơ-un đã ban hành quy định thầy cô giáo sẽ bị kỷ luật nếu nhận tiền hoặc quà của phụ huynh học sinh có trị giá trên 30.000 uôn (526.000 VNĐ).

Việc đưa ra ngưỡng 30.000 uôn bởi vì đa phần giáo viên có khuynh hướng không nhận tiền hoặc quà dưới mức này.

Quy định nêu rõ, thầy cô cũng không được nhận tiền hoặc quà có giá trị dưới mức trên nhiều lần liên tiếp. Nếu giáo viên vòi vĩnh tiền của cha mẹ học sinh cho dù nhiều hay ít cũng sẽ bị kiểm điểm. Song song với việc kỷ luật giáo viên, ngành giáo dục Xơ-un cũng quyết định sẽ khen thưởng những người tố cáo hành vi nhận quà cáp của giáo viên.

 
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Tờ Thời báo Hàn Quốc cho biết, việc giáo viên nhận phong bì của phụ huynh học sinh vào Ngày Nhà giáo 15-5 hằng năm đã trở thành thông lệ ở nước này. Có không ít trường hợp, thầy cô công khai yêu cầu cha mẹ học trò “cúng” tiền hoặc mời họ đến các nhà hàng hoặc trung tâm giải trí sang trọng. Theo khảo sát gần đây trên phạm vi toàn quốc của Ủy ban Quyền công dân và chống tham nhũng, gần 53% phụ huynh ở xứ Hàn cho biết quà cáp họ biếu cho thầy cô mỗi lần có giá trung bình 50.000 uôn (870.000 đồng) trong khi 37,4% tiết lộ họ chi đến 100.000 uôn (1,75 triệu đồng) cho mỗi lần đến “thăm” người dạy dỗ con mình.

(Theo qdnd online)