Ninh Phước: Tư vấn việc làm, đào tạo nghề và xuất khẩu lao động năm 2017

(NTO) Ngày 15-3, UBND huyện Ninh Phước tổ chức Hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm, đào tạo nghề và xuất khẩu lao động năm 2017 cho 195 người lao động đến từ các xã, thị trấn trong huyện. Tham dự có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Ban Chỉ đạo Giải quyết việc làm-xuất khẩu lao động huyện và các đơn vị tư vấn.

Tại hội nghị, sau khi tư vấn giới thiệu, giải quyết việc làm ở các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh, đại diện các đơn vị tham vấn đã tư vấn về thị trường xuất khẩu lao động. Cụ thể Trung tâm Xuất khẩu lao động (thuộc Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh) trực tiếp tư vấn và tuyển lao động đi làm việc trong các ngành nghề tại Nhật Bản; Trung tâm Phát triển việc làm phía Nam HITECO (thuộc Công ty Cổ phần TRAENCO, Bộ Giao thông-Vận tải) tuyển lao động nữ đi làm việc có thời hạn tại Ả Rập Xê-út.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn về thị trường xuất khẩu lao động

Qua tư vấn,  nhằm giúp người lao động biết rõ những thông tin về chính sách hỗ trợ của Nhà nước, hỗ trợ vay vốn, mức vay, điều kiện bảo đảm tiền vay, thu nhập, ngành nghề lao động và điều kiện, chi phí, thông tin liên quan khi tham gia xuất khẩu lao động ở thị trường các quốc gia trên.