CHI CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng lò vi sóng lưu thông trên thị trường tinh Ninh Thuận

Căn cứ văn bản chỉ đạo số 3213/BKHCN-TĐC, ngày 21-12-2010 của Bộ Khoa học và Công nghệ v/v Quản lý chất lượng đối với lò vi sóng trước khi QCVN 4: 2009/BKHCN có hiệu lực thi hành,

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị các cơ sở kinh doanh lò vi sóng trên địa bàn tỉnh lưu ý và thực hiện một số công việc như sau:

1. Thống kê số lượng lò vi sóng chưa gắn dấu “CR” tồn trước ngày 01-1-2011 (theo mẫu 1 đinh kèm).

2. Liên hệ với cơ sở sản xuất, đơn vị phân phối để thực hiện gắn dấu ‘CR” trên từng sản phẩm lò vi sóng đang kinh doanh.

Trong quá trình gắn dấu “CR” phải thông báo bằng văn bản cho Chi cục TC-ĐL-CL biết để được hướng dẫn và giám sát theo quy định.

3. Thời gian gửi bảng thống kê số lượng lò vi sóng chưa gắn dấu “CR” về Chi cục trước ngày 14-1-2011 (thứ sáu) để tổng hợp báo cáo Tổng cục TC-ĐL-CL.

Từ nay đến trước ngày 30-6-2011, Chi cục TC-ĐL-CL sẽ phối hợp cơ quan chức năng như Chi cục QLTT, Công an, Đài Truyền hình… tiến hành kiểm tra, đánh giá tình hình việc gắn dấu hợp quy “CR” đối với lò vi sóng còn tồn tại các cơ sở kinh doanh.

Sau ngày 30-6-2011, Chi cục TC-ĐL-CL tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng như Chi cục QLTT, Công an, Đài Truyền hình… tiến hành kiểm tra và xử lý (nếu có) theo quy định đối với những trường hợp lò vi sóng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không gắn dấu “CR” và sai phạm về nội dung ghi nhãn hoặc chất lượng.

Trong quá trình thực hiện, có vướng mắc chưa rõ đề nghị liên hệ với Phòng Quản lý Tiêu chuẩn Chất lượng và TBT để được hướng dẫn. Điện thoại liên hệ: 0683.503238.

Các văn bản trên được đăng tải trên Website http://ninhthuan.tbtvn.org.