Lập lại trật tự, mỹ quan khu vực Quảng trường

(NTO) Những ngày gần đây, tại khu vực Quảng trường (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đã thông thoáng trở lại, tình trạng buôn bán hàng rong lấn chiếm khoảng không gian phía trước tượng đài đã không còn.

Các lực lượng chức năng túc trực để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Quảng trường-Tượng đài.

Trao đổi với chúng tôi, Đại uý Phạm Văn Suy, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự-cơ động (Công an Tp.Phan Rang-Tháp Chàm), cho biết: Trước đây, lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị tại khu vực quảng trường- tượng đài nhưng chỉ được một thời gian rồi đâu lại vào đó. Từ ngày 6-3, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục ra quân, kiên quyết lập lại trật tự, tạo mỹ quan đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực này. Để việc thực hiện đạt kết quả, tạo đồng thuận cao kể cả đối với những người vi phạm, trước tiên, đơn vị tiến hành các biện pháp tuyên truyền, vận động đến các hộ kinh doanh buôn bán để họ tự giác chấp hành. Riêng đối với những trường hợp vẫn cố tình vi phạm, sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời lập danh sách các hộ kinh doanh buôn bán tại khu vực này và thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú của họ để được tạo điều kiện bố trí nơi kinh doanh buôn bán hợp lý.

Ông Nguyễn Văn Quý (phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), chia sẻ: - Gia đình tôi thường xuyên đến khu vực Quảng trường để tập thể dục và vui chơi. Việc các hộ buôn bán hàng rong tại khu vực này cứ tiếp diễn dẫn đến mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị nên không chỉ tôi mà nhiều người dân cảm thấy không đồng tình. Chính vì vậy, việc chính quyền Thành phố ra quân xử lý tình trạng trên để giữ gìn trật tự, tạo mỹ quan đô thị là rất đúng đắn, phù hợp.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước đây, tại khu vực Quảng trường-Tượng đài có trên 100 hộ kinh doanh buôn bán. Anh Nguyễn Đức Minh Hải, hộ kinh doanh tại Chợ đêm du lịch Ninh Thuận (phía sau Quảng trường 16-4) cho biết: Thời gian trước, tôi đã buôn bán được gần 2 năm tại khu vực gần Quảng trường, nhưng từ khi được các cơ quan chức năng vận động vào khu vực Chợ đêm du lịch Ninh Thuận buôn bán, tôi cảm thấy rất thoải mái, an ninh được đảm bảo hơn. Tuy nhiên, vì Chợ đêm chỉ mới đi vào hoạt động cách đây không lâu, du khách và người dân chưa biết đến địa điểm này, nên việc kinh doanh buôn bán còn khó khăn. Mong các cấp chính quyền giảm chi phí cho thuê mặt bằng để tạo điều kiện cho chúng tôi.

Được biết, sau khi lập lại trật tự đô thị tại khu vực Quảng trường-Tượng đài, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành ra quân tại các khu vực khác trên địa bàn thành phố như Công viên biển Bình Sơn, Chợ Phan Rang,… Mong rằng, với quyết tâm cao của cơ quan chức năng sẽ góp phần tạo bộ mặt mới, hướng đến đô thị văn minh.