Hội Thầy thuốc trẻ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

(NTO) Những năm qua, Hội Thầy thuốc trẻ (TTT) tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Hoạt động tình nguyện của Hội TTT tỉnh được nhân dân trong tỉnh đánh giá cao.

Hành trình về nguồn năm 2017 với chủ đề “Xuân chiến khu” ở xã Phước Bình (Bác Ái) diễn trong 2 ngày 17 và 18-2, do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh tổ chức có sự tham gia của CLB Cựu cán bộ Đoàn, Hội TTT tỉnh, đông đảo đoàn viên-thanh niên. Điều ấn tượng trong chuyến hành trình về nguồn lần này là chúng tôi được chứng kiến các TTT khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, đồng bào Raglai ở đây. Ông Chamaléa Sức, gia đình chính sách tại thôn Gia É, phấn khởi: Mình rất vui, khi có đoàn đến thăm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình.

Hội viên Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn khám bệnh cho người dân
ở thôn Gia É, xã Phước Bình.

Hoạt động tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng luôn nhận được sử hưởng ứng nhiệt tình của các TTT. Y sĩ Trần Văn Đức, hội viên Chi hội TTT Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn, bộc bạch: Tham gia Chi hội đã được 3 năm, đây cũng là lần thứ hai tôi quay trở lại khám bệnh cho đồng bào xã Phước Bình. Bản thân rất thấy ý nghĩa… Tôi mong rằng, sẽ có nhiều chuyến hành trình về nguồn thiết thực, để chúng tôi phát huy hơn nữa vai trò TTT vì cộng đồng.

Bác sĩ Lê Vũ Chương, Chủ tịch Hội TTT tỉnh, cho biết: Thời gian gần đây, Hội TTT tỉnh luôn phát huy tốt vai trò của tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tập hợp đội ngũ y, bác sĩ trẻ trong tỉnh tham gia tổ chức Hội. Đến nay, Hội đã củng cố được 26 chi hội, 1 CLB, với 567 hội viên. Các hội, CLB tổ, đội, nhóm TTT trong tỉnh đã chủ động phối hợp với ngành Y tế và các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức các hoạt động gắn với nhiệm vụ, thế mạnh, nguyện vọng của TTT. Nhờ vậy đã được đông đảo TTT tích cực hưởng ứng và đạt kết quả rất đáng ghi nhận. Điều dễ nhận thấy, trong các hoạt động tình nguyện luôn có sự đóng góp, hỗ trợ tích cực từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức xã hội. Nhờ vậy, trong những năm qua và đặc biệt trong năm 2016, Hội đã khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 6.000 người; hàng ngàn suất quà được trao tận tay cho các gia đình chính sách, người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… đặc biệt đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Bác sĩ Lê Vũ Chương cho biết thêm: Thông qua hoạt động tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng, từng bước tập hợp, giáo dục y đức, góp phần xây dựng đội ngũ TTT có bản lĩnh, hoài bão, năng lực chuyên môn, đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ Nhân dân. Cùng với đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tạo môi trường để TTT rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.