• Vườn nông sản sạch làm du lịch
  • (NTO) Nét khác biệt của nhà nông Lê Hữu Phan (sinh năm 1960, học vấn Tú tài, ngụ tại 50 Hồ Xuân Hương - Đà Lạt) canh tác hơn 10 mẫu nông sản sạch, nguồn gen ngoại nhập lạ mắt, tạo nên điểm nhấn thu hút du khách thập phương.
  • Hằng ngày, nhà nông Lê Hữu Phan có hàng trăm lượt du khách từ TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đồng Nai, Đắk Lắk… đến tham quan, trong đó có nhiều đoàn “Nông dân giỏi” đến học hỏi kinh nghiệm. Ông Phan cho biết, năm 2016 có trên 5.000 lượt khách đến thăm vườn, mua nông sản sạch về dùng và làm quà cho người thân.

    Cũng theo ông Lê Hữu Phan, chỉ với 4.000m2 vườn nhà, trong đó 1/3 diện tích trồng khảo nghiệm giống nhập ngoại, diện tích còn lại sản xuất thành công hơn 10 giống nông sản đến từ Mỹ, Hà Lan, Đức, Ý… trong đó có giống bí ngô “khủng” của Mỹ, có trái nặng tới 100kg. “Chúng tôi sản xuất nông sản sạch và an toàn, không dùng phân và thuốc hóa học, chỉ dùng chế phẩm sinh học. Du khách có thể hái rau-củ-quả nếm thử tại vườn”,  ông Phan nói. Đây là địa chỉ du lịch vườn - sản phẩm mới của du lịch Đà Lạt.